https://anhkhuesaigonshop.myharavan.com/admin/sale_channels/web/blogs/1000555100/articles/1002017715 Thuật ngữ quốc tế phân biệt hàng chính hãng và hàng xách tay – Casio Anh Khuê Watch

Thuật ngữ quốc tế phân biệt hàng chính hãng và hàng xách tay như thế nào?

Hàng chính hãng là gì?

Ngày nay, trên thế giới, việc kinh doanh buôn bán giữa các quốc gia là chuyện bình thường. Các thương hiệu lớn thường phân phối sản phẩm của mình thông qua con đường xuất nhập khẩu chính ngạch, bằng việc hợp tác với các doanh nghiệp địa phương để xây dựng mạng lưới nhà phân phối hợp pháp. Sản phẩm được bán thông qua phương pháp này gọi là "hàng chính hãng" hay "sản phẩm chính hãng". Lợi ích của người tiêu dùng khi mua những món hàng được phân phối chính hãng đó là chế độ bảo hành và dịch vụ hậu mãi rất tốt từ chính nhà sản xuất và hệ thống nhà phân phối, đại lý của hãng.

Hàng xách tay, hàng tiểu ngạch hay "hàng xám" là gì?

Bên cạnh những sản phẩm được phân phối chính hãng, trên thị trường còn tồn tại một dạng phân phối khác mà ở Việt Nam người ta hay gọi là "hàng xách tay" hay "hàng tiểu ngạch". Trên thế giới người ta gọi những món hàng xách tay này là "hàng xám" hay "sản phẩm xám" (tiếng Anh: grey goods) và những cửa hàng bán những món hàng xám này gọi là "cửa hàng xám". Những món hàng này không phải là hàng nhái, hàng giả, chúng là hàng của hãng sản xuất nhưng được người ta mua từ quốc gia này và xách về bán lại ở quốc gia khác với giá rẻ hơn giá của hàng chính hãng.

Mua hàng xách tay, hay "hàng xám" thì sẽ gặp những bất lợi gì?

Điểm bất lợi lớn nhất của người tiêu dùng khi mua những món hàng xám này là sẽ không thể nhận được dịch vụ bảo hành từ chính hãng sản xuất, không được bảo vệ khi xảy ra tranh chấp và đặt biệt là không được đổi trả khi sản phẩm bị lỗi do sản xuất. Ngoài những rủi ro về mặt dịch vụ từ phía chính hãng ra, đối với chất lượng sản phẩm thì người dùng sẽ không thể chắc chắn rằng món hàng mình mua có còn đảm bảo chất lượng hay không.

Đối với hàng chính hãng, trong quá trình vận chuyển từ quốc gia sản xuất qua quốc gia khác để phân phối, sản phẩm luôn được bảo quản trong điều kiện tốt nhất nhằm đảm bảo chất lượng của sản phẩm không bị thay đổi. Còn những sản phẩm xách tay vốn dĩ do cá nhân vận chuyển bằng đường tiểu ngạch, nên sản phẩm không được bảo quản, thậm chí có thể sản phẩm đã bị tháo gỡ, sửa chữa, thay thế linh kiện kém chất lượng mà người tiêu dùng khó có khả năng nhận biết được. Điều này mang đến rủi ro rất lớn cho người tiêu dùng khi mua những món "hàng xám" như vậy. Có thể giá món hàng xách tay mà bạn mua rẻ hơn hàng chính hãng một chút, nhưng liệu bạn có sẵn sàng đánh đổi những rủi ro mà mình sẽ gặp phải như đã nói ở trên để mua về một món hàng mà bạn không yên tâm trong quá trình sử dụng?

Cách nào để tránh mua phải "hàng xám", hàng xách tay?

Cách duy nhất để bạn không mua phải "hàng xám" chính là mua hàng chính hãng. Bạn hãy đến những cửa hàng là đại lý, nhà phân phối do hàng sản xuất ủy quyền phân phối sản phẩm của họ tại quốc gia bạn ở để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ và mua sản phẩm từ chính hãng. Các nhà phân phối và đại lý chính hãng của nhà sản xuất luôn bị ràng buộc bởi các điều khoản về pháp lý nên họ không thể nào bán cho bạn những sản phẩm không chính hãng được. Nếu sản phẩm bị lỗi do nhà sản xuất, bạn sẽ được đổi sản phẩm cùng loại miễn phí. Ngoài ra bạn còn được bảo hành linh kiện theo chính sách bảo hành của hãng trong quá trình sử dụng. Bạn có thể mua thêm các gói bảo hành kèm theo để được hỗ trợ với những rủi ro do cá nhân bạn gây ra trong quá trình dùng sản phẩm.

"Hãy là người tiêu dùng thông minh bạn nhé!"

Có thể bạn quan tâm:
- Cách nhận biết đồng hồ G-shock chính hãng tránh tiền mất tật mang
- Tem chống giả - dấu hiệu nhận biết đồng hồ Casio chính hãng

Anh Khuê Watch - Nhà phân phối chính hãng đồng hồ Casio Nhật Bản tại Việt Nam.
Địa chỉ CFS (Casio Flaship Store): Số 20, Đường 3/2, Quận 10, Tp.HCM, Việt Nam.
Hotline: 1900.866.858 (Phím 1)

Bài viết liên quan

“Báo Động” Tình Trạng Đồng Hồ Casio Giả Mạo Tại Thị Trường Việt Nam

Thương hiệu đồng hồ CASIO thời trang cùng chất lượng...

27 Tháng 4,2024

PHÂN BIỆT HÀNG THẬT GIẢ TẠI THÀNH PHỐ CẦN THƠ

ANH KHUÊ WATCH THAM GIA HỘI THẢO TẬP HUẤN PHÂN BIỆT...

13 Tháng 4,2024

CẨN TRỌNG KHI SỬ DỤNG ĐỒNG HỒ CASIO GIẢ

Thị trường đồng hồ ngày nay phát triển mạnh mẽ...

31 Tháng 3,2024

HỘI THẢO TẬP HUẤN PHÂN BIỆT HÀNG THẬT GIẢ TẠI TỈNH ĐỒNG THÁP

ANH KHUÊ WATCH THAM GIA HỘI THẢO TẬP HUẤN PHÂN...

30 Tháng 3,2024

ANH KHUÊ WATCH THAM GIA PHÒNG TRƯNG BÀY “NHẬN DIỆN HÀNG THẬT – HÀNG GIẢ MADE IN JAPAN”

Nhân dịp Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam,...

15 Tháng 3,2024

HẬU QUẢ CỦA VIỆC MUA ĐỒNG HỒ CASIO KHÔNG CHÍNH HÃNG

“Tiền mất – Tật mang” khi mua một chiếc đồng...

02 Tháng 10,2023

0
Casio Anh Khuê Watch back to top
x