https://anhkhuesaigonshop.myharavan.com/admin/sale_channels/web/blogs/1000837468/articles/1002274548 ĐÁNH GIÁ 2 MẪU ĐỒNG HỒ CASIO F-91W-3 & A1000MA-7 – Casio Anh Khuê Watch

ĐÁNH GIÁ 2 MẪU ĐỒNG HỒ CASIO F-91W-3 & A1000MA-7

 

ĐÁNH GIÁ 2 MẪU ĐỒNG HỒ CASIO F-91W-3 & A1000MA-7 - KIỆT TÁC ĐƠN GIẢN VÀ ĐẲNG CẤP VƯỢT TRỘI? CÁI NÀO TỐT HƠN?

Ban đầu, Ryusuke Moriai không ý thức rõ hết sự đóng góp của mình trong việc củng cố lực lượng vũ trang của Singapore. Anh đã thiết kế chiếc đồng hồ kỹ thuật số đa chức năng cơ bản F-91W của CASIO, có giá dưới 20 đô la Singapore. Chiếc đồng hồ ấy đã trở nên rất phổ biến trong giới quân nhân Singapore suốt thời gian họ phục vụ tổ cuối. Cuối cùng, thành một phần không thể thiếu của trang phục tiêu chuẩn cho binh sĩ, bên cạnh đồng phục, giày và ba lô.

Cuộc sống khó có thể dự đoán trước được. Một người có thể cố gắng cả đời để đạt được một mục tiêu nhưng vẫn không thành công. Trong khi đó, có những người lại có thể tạo ra được điều gì đó phi thường ngay khi họ còn trẻ. Tuy nhiên, CASIO không gán thành công cho bất kỳ thành viên cụ thể nào của đội. Thông thường, một nhóm làm việc cộng tác để đưa một dự án thành hiện thực, và tại CASIO, chăm chỉ và trách nhiệm là những giá trị mà mọi người đều tôn trọng và giữ gìn. Đây cũng là những thói quen thường thấy trong văn hóa Nhật Bản.

Năm 1989, Ryusuke Moriai – Thành viên nhóm thiết kế của CASIO, chịu trách nhiệm tạo ra chiếc F-91W. Mẫu này đã phá vỡ tất cả các kỷ lục doanh số bán hàng trước đó và trở thành chiếc đồng hồ bán chạy nhất của công ty. Nhiều người trên khắp thế giỡi đã và đang đeo phiên bản đồng hồ này của Nhật. Mặc dù, có nhiều tính năng hữu dụng, song một số người vẫn cảm thấy điểm yếu của chiếc đồng hồ này nằm ở chất liệu của nó. Theo thời gian, nhựa có thể bị trầy xước, đồng hồ trông sẽ cũ kỹ hơn và người ta dễ dàng bỏ quên mà không sử dụng đến.

Tuy vậy, sau nhiều năm không sử dụng, chủ nhân có thể tìm lại chiếc đồng hồ đó và phát hiện ra rằng nó vẫn hoạt động bình thường, hiển thị thời gian chính xác. Và người ta cũng phát hiện ra rằng, dù cho có vứt bỏ chiếc đồng hồ cùng với các đồ vật khác hay lãng quên chúng đi chăng nữa, thì chúng vẫn là một kỷ thật đáng nhớ.

SO SÁNH ĐỒNG HỒ CASIO F-91W-3 & A1000MA-7

Trong bài viết này, chúng ta sẽ so sánh các tiêu chí dựa trên 2 mẫu đồng hồ tiêu biểu có nhiều nét tương đồng của CASIO đó là F-91WA1000MA-7.

(Nói về chiếc A1000 ra đời từ năm 2019, sau 30 năm phát hành, chiếc đồng hồ vẫn có một lượng lớn fan hâm mộ và trung thành với thương hiệu. A1000MA-7 là một sản phẩm đại diện của dòng vintage)

Trước tiên, nói về chiếc đồng hồ Casio F-91W. Chúng thực sự rất đơn giản, và thậm chí còn có một trình giả lập HTML5.

https://nikkhokkho.sourceforge.io/images/casio_f-91w_simulator/

F-91W với khung màu vàng, được phát hành 8 năm sau phiên bản màu xanh cổ điển năm 1997. Đến năm 2004, mẫu màu xanh lá cây được thêm vào và vẫn đang sản xuất cho đến ngày nay.

Trong quá trình tìm kiếm đồng hồ F-91W, tôi vẫn luôn mong sẽ thấy phiên bản màu xanh lá cây nhưng có vẻ như không thấy chiếc nào. Tuy nhiên, nhờ sự tốt bụng của một số người ở Kharkov, cuối cùng tôi cũng có được chiếc F-91W-3. Sau đó, tôi mua phiên bản cổ điển của mẫu này, nhưng lại thấy hơi thắc mắc với vài chi tiết: vỏ máy có lớp sơn mờ, góc cạnh sắc nét và một đường may rõ ràng gần các nút bấm. Nó trông khá khác biệt so với những đường cong mượt mà mà tôi hy vọng.

Khi nói đến những chiếc F-91W Nhật Bản có giá trị sưu tập, tôi đã biết rằng vỏ máy bóng loáng "được rửa", cạnh kính mịn và đường may chỉn chu là điều mà mọi người mong muốn. Tôi quyết định thử sức để chỉnh sửa chiếc đồng hồ của mình để có được vẻ ngoài này, mặc dù đó là một hành động mạo hiểm.

Kết quả cuối cùng đã trở nên thú vị và gợi nhớ đến phong cách retro-Japanese. Tuy nhiên, tôi sẽ không cố gắng sửa đổi mẫu màu xanh. Tôi nghĩ rằng việc giữ nguyên thiết kế hiện đại và dây đeo ban đầu là tốt nhất.

Ký hiệu “F-91W” là một nhãn hiệu thuộc bản quyền của CASIO và không được sử dụng trên bất kỳ thiết kế đồng hồ nào khi chưa trả phí cần thiết cho công ty. Do đó, nếu ai muốn tạo ra một thiết kế đồng hồ có bao gồm một ký hiệu tương tự như F-91W, thì họ chỉ có thể sử dụng F hoặc 91 hoặc W riêng lẻ, không được sắp xếp chúng chung với nhau. Điều này cho thấy F-91W có tầm ảnh hưởng và được đánh giá cao tại CASIO như thế nào. Ngay cả những chiếc đồng hồ rẻ nhất khi kết hợp cùng ký hiệu này cũng được nâng tầm và có mức giá phù hợp, giống như chúng là một mẫu MRG với kính sapphire và các chi tiết được hoàn thiện bởi thợ rèn súng Nhật Bản vậy.  

Có nhiều câu chuyện xoay quanh chiếc đồng hồ này. Ví dụ như có người từng hỏi về việc tại sao lại loại bỏ bớt 1 nút hẹn giờ trên chiếc đồng hồ? Câu trả lời được quan tâm nhiều nhất cho rằng chính phủ Mỹ đã buộc CASIO loại bỏ nút hẹn giờ đó do họ không thể đối phó lại với các nhóm khủng bố. Đây cũng có vẻ là một cách giải thích hợp lý về thiết kế không có nút của mẫu F-91W.

Về thiết kế dây và vỏ của đồng hồ

Hầu hết các nút bấm thường sử dụng chất liệu nhựa cao cấp giúp làm giảm trọng lượng cho đồng hồ. Trong thời tiết oi nóng, thì việc một chiếc đồng hồ đem lại cảm giác đeo thoải mái và chống nước tốt sẽ được đánh giá cao hơn là thiết kế cầu kỳ, bất tiện. 

Phần dây đeo của mẫu F-91W này không được đánh giá cao vì tuổi thọ ngắn và có xu hướng gãy tại các lỗ hoặc rãnh ở đáy của nó. Mặc dù không dự đoán được chính xác tuổi thọ, nhưng vẫn cảm nhận được chất liệu dây này khác so với các mẫu mà tôi từng đeo, chẳng hạn như dây của bản sao tương tự là Q&Q. Ngược lại, cha của tôi sử dụng chiếc AW-48H trong nhiều năm với chất liệu dây đeo tương tự, vậy mà nó vẫn còn nguyên mặc dù ông ấy làm công việc xây dựng, tiếp xúc với mồ hôi và các vật liệu trong môi trường khắc nghiệt. 

Khi thay dây, chú ý đến mũi tên hướng dẫn. Nên dùng dụng cụ chuyên dụng để tránh làm hỏng lỗ kim loại thay vì kẹp giấy vì chốt có thể khó tháo ra. Lắp ngược chốt cho đến khi nghe thấy tiếng kêu rõ ràng. 

Để tiết kiệm năng lượng, bạn có thể cài đặt đồng hồ ở chế độ bấm giờ vì khi đó, sẽ không có chuyển động trên màn hình. Tuy nhiên, nên thực hiện thao tác này trong môi trường tối vì ánh sáng mặt trời có thể gây hư hỏng cho màn hình và "đốt cháy" các đoạn số cố định. Cần lưu ý thêm rằng F-91W không có chế độ hiển thị ngược. 

Vỏ ngoài của đồng hồ CASIO F-91W có vẻ hơi mờ nhưng không ảnh hưởng đến thẩm mỹ và chất lượng sản phẩm. Ngoài ra, mẫu màu xanh cũng đẹp như phiên bản cổ điển với chữ JAPAN U.

Các ký tự trên nắp sau đồng hồ nhìn giống như ký hiệu trong bộ phim Terminator (Kẻ hủy diệt), thể hiện độ tin cậy và bền bỉ. Một module 3 chữ số gợi cảm giác về sự cổ kính và vĩnh cửu. 

Thông số kỹ thuật của mẫu này là 38,2 × 35,2 × 8,5 mm (tương đương D×R×C), trọng lượng nhẹ chỉ 21g. Pin CR2016 có tuổi thọ khoảng 7 năm, thậm chí lâu hơn nếu bạn không sử dụng đồng hồ báo thức. 

Những chiếc đồng hồ điện tử nhỏ của CASIO dường như bền vững qua nhiều cuộc cách mạng công nghệ và vẫn đảm bảo được chức năng của chúng.

Phải công nhận A1000 là một chiếc đồng hồ nhỏ nhắn, hữu dụng. 

Sau 30 năm, CASIO cho ra mắt một phiên bản màu trắng với ngoại hình tuyệt đẹp, vượt qua cả bản tiền nhiệm trước đó. Mẫu mới cải tiến về chất liệu, thiết kế lịch lãm khiến người hâm mộ khó lòng cưỡng lại việc được sở hữu nó.  

Vỏ và viền của mẫu A1000 mới

Khung vỏ và viền của chiếc đồng hồ này giống với mẫu F-91W nhưng đã có điều chỉnh. Thay vì sử dụng khuôn nhựa nóng chảy, chúng sẽ được rèn qua nhiều giai đoạn, xử lý bề mặt cơ khí. Kết quả tạo ra một sản phẩm được chế tác bởi các nghệ nhân tài năng, hoàn hảo. 

Các ký tự "CASIO" và "ILLUMINATOR" được đúc trên một tấm kim loại với bề mặt nhám theo chiều dọc, cảm giác như những sợi tóc. Các ký hiệu và khung khác được tạo ra nhờ sự kết tủa hơi nước bên trong kính, tạo ra hiệu ứng phản chiếu. Tổng thể đồng hồ mang đường nét hoàn hảo, không nhìn thấy ngay cả một lỗi nhỏ. 

Các cạnh viền xung quanh nút bóng loáng. Để tránh tình trạng trầy xước, chúng đã được thiết kế để đảm bảo vết xước sẽ dễ dàng được làm mờ. Mặt kính của chiếc đồng hồ này là kính khoáng và không bị lõm xuống dưới viền. Vì vậy vẫn cần phải cẩn trọng trong quá trình sử dụng để tránh bị trầy xước. Nên nhớ đây không phải là chiếc đồng hồ sapphire phiên bản giới hạn của Rag & Bone. 

Mấu cài tương tự như những chiếc đồng hồ khác cùng dòng. Thanh trượt có phần nhô ra bên trong vừa khít với các rãnh trên đồng hồ. Phần rãnh độ sâu vừa đủ để người đeo có thể cảm nhận được bằng móng tay và điều chỉnh dây cho phù hợp. Lưu ý vẫn nên sử dụng tuốc nơ vít khi điều chỉnh chốt thay vì dùng tay. 

Các móc trang trí trên dây đeo sẽ không bị tuột do được sử dụng kỹ thuật ép mạnh và hàn tiếp xúc. Chất lượng này vượt xa so với các dây đeo Milanese của Q&Q. Mặc dù những chiếc vòng tay đó không hẳn là xấu nhưng chúng cũng có mức giá tương đối cao. 

Cả mặt sau và mặt trước đều được chế tác cẩn thận. Các nhà thiết kế đã chú ý đến từng chi tiết, bao gồm cả việc khắc các dòng chữ gọn gàng, satin hóa và bề ngoài bóng bẩy. Mẫu đồng hồ này cho thấy tay nghề chất lượng cao của người thợ, cẩn thận và tỉ mỉ đến từng con vít nhỏ. Các vít tuy không có rãnh nhưng có thể tháo ra bằng tuốc nơ vít Phillips.

Có thể nói đây là chiếc vòng tay Polonaise Mesh vì chúng có kích thước nhỏ gọn là 39,6 × 38 × 7,3 mm. Mặc dù vỏ thép không gỉ đảm bảo về thẩm mỹ, tạo cảm giác chắc chắn và dày dặn nhưng lại khiến cho đồng hồ có trọng lượng khoảng 75 gram, không nhẹ như F-91W. Tuổi thọ pin của mẫu này cũng chỉ khoảng 3 năm đối với pin CR1616. 

A1000 có màn hình LED được tìm thấy trong các mẫu cao cấp Edifice, G-Shock và Pro Trek. 

Nói về chiếc A1000 thì khả năng hiện thị của nó khá tuyệt vời, không có điểm nào để chê. Nếu phải so sánh thì bóng đèn nhỏ màu xanh lá cây nhìn giống như đèn pha của tàu ngầm. 

Cả hai mẫu này đều đáng sở hữu trong bộ sưu tập đồng hồ của mình. F-91W phù hợp với những hoạt động mạo hiểm, dã ngoại về miền sông nước. Trong khi đó, chiếc A1000 bằng thép thanh lịch phù hợp với dân văn phòng hay những buổi dạo phố, sự kiện. Mỗi mẫu đều có một thiết kế khác nhau, tuy nhiên về phần chức năng, cả hai đều tương tự như nhau. 

P/s: Do sự phổ biến của các mẫu đồng hồ trên nên nhiều phiên bản hàng giả đã xuất hiện. Có mẫu được làm kém chất lượng hẳn so với bản gốc. Mẫu khác chất lượng tốt hơn một chút và khó phân biệt được với hàng thật. Để ngăn chặn điều này, hãng CASIO đã thêm hình ảnh chữ “CASI0” vào màn hình khi nhấn giữ nút phía dưới bên phải. Điều này cũng có mặt trên trình mô phỏng được đưa vào phần đầu của bài đánh giá này.

Tuy nhiên, đã có tin đồn rằng người Trung Quốc đã tìm ra cách để làm giả tính năng này. Vì vậy, cần có một cách để nhận biết hàng thật - hàng giả. Đầu tiên, giữ tất cả các nút và tìm đoạn biểu tượng được khoanh tròn màu đỏ. Hàng giả sẽ không có biểu tượng này hoặc có thể có biểu tượng khác ở trên cùng. Thứ hai, hãy kiểm tra phông chữ – chữ “U” phải nhỏ hơn bình thường (rộng bằng chữ “I” trong “RESIST”) và có thể không xuất hiện trong WS.

Thông thường, tốt nhất bạn nên kiểm tra mô-đun bảng mạch và các nút có vẻ được hàn kém hoặc bị cong. Điều này có thể yêu cầu tháo các vít không có rãnh có rãnh. Tuy nhiên, có thể khó tìm được người sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ này tại bưu điện hoặc chợ.

Việc kiểm tra tình trạng đồng hồ như vậy là điều cần thiết cho những ai muốn sở hữu đồng hồ điện tử CASIO giá rẻ nhất và không mua tại những nơi tin cậy.

[Chấm dứt hàng giả] Cách phân biệt đồng hồ Casio chính hãng với hàng giả

Kết luận

Mặc dù không chắc mẫu nào tốt hơn giữa 2 mẫu F-91W-3A1000MA-7. Tuy nhiên, mỗi mẫu đều có nhưng ưu điểm riêng của chúng. A1000MA-7 giống như "bộ áo giáp của hiệp sĩ" khiến bất kỳ ai cũng khao khát có được. Nhưng nó có mức giá 160 USD, cao hơn đáng kể so với mức giá 23 USD của F-91W-3.

Trở lại những năm 90, khi tôi vẫn còn là một cậu học sinh với nguồn tài chính hạn chế, việc mua một chiếc đồng hồ trị giá 160 USD dường như là một giấc mơ xa vời. Tuy nhiên, khi tôi lớn lên và có nhiều thu nhập khả dụng hơn, tôi thấy mình bị thu hút bởi vẻ đẹp và chất lượng của A1000MA-7.

Hãy tham khảo bài viết này và chọn cho mình một mẫu đồng hồ phù hợp nhé! 

Bài viết liên quan

BỘ SƯU TẬP ĐỒNG HỒ THỂ THAO G-SHOCK G-SQUAD MỚI NHẤT – DW-H5600

CASIO ra mắt bộ sưu tập đồng hồ với các...

28 Tháng 3,2024

Đánh giá thực tế: Casio AE-1200WH

Nếu là người hâm mộ đồng hồ CASIO, bạn chắc...

26 Tháng 3,2024

ĐÁNH GIÁ 2 MẪU ĐỒNG HỒ CASIO F-91W-3 & A1000MA-7

 ĐÁNH GIÁ 2 MẪU ĐỒNG HỒ CASIO F-91W-3 & A1000MA-7...

16 Tháng 3,2024

Đồng hồ Casio G-Shock GW-9500 - Mudman với màn hình Duplex LCD

Đồng hồ Casio G-Shock GW-9500 - Mudman với màn hình...

11 Tháng 3,2024

XE ĐUA THỂ THAO CỦA TOYOTA VÀ ĐỒNG HỒ G-SHOCK MUDMAN GW-9500

SỰ KẾT HỢP TUYỆT VỜI GIỮA XE ĐUA THỂ THAO...

08 Tháng 3,2024

GMA-P2100 - Vỏ nhỏ hơn và Nhựa sinh học

GMA-P2100W-7ADRGMA-P2100-7ADRGMA-P2100-4ADRGMA-P2100-2ADR Chiếc đồng hồ GMA-S2100 đã trải qua một sự thay...

20 Tháng 2,2024

0
Casio Anh Khuê Watch back to top
x