https://anhkhuesaigonshop.myharavan.com/admin/sale_channels/web/blogs/1000845153/articles/1002037272 Thông số chống nước 1ATM, 3ATM, 5ATM, 10ATM, 20ATM trên đồng hồ là gì? – Casio Anh Khuê Watch

Thông số chống nước 1ATM, 3ATM, 5ATM, 10ATM, 20ATM trên đồng hồ là gì?

Thông số chống nước trên đồng hồ là thông số quy ước về khả năng kháng nước, chống thấm nước vào bên trong bộ máy mà một chiếc đồng hồ có thể chịu đựng được. Đơn vị tính dùng cho thông số chống nước là ATM (viết tắt của đơn vị Atmosphere là đơn vị tính áp suất). Thông số ATM càng cao thì đồng hồ có khả năng chịu được áp suất càng lớn, do đó có thể ngăn nước xâm nhập vào bên trong đồng hồ càng tốt. Hiện nay, thông số chống nước của đồng hồ thấp nhất là 1ATM và cao nhất là 20ATM.

 

Chống nước 1ATM?

Thông số chống nước 1ATM nghĩa là đồng hồ có khả năng chống nước ở độ sâu 10m so với mặt nước. Tuy nhiên, điều kiện áp suất phải là điều kiện lý tưởng, nghĩa là nước phải lặng, không có sóng hoặc giao động mạnh. Với thông số 1ATM, đồng hồ có khả năng chịu được áp suất nhẹ, phù hợp sử dụng khi rửa tay dưới vòi nước có lực chảy không quá lớn hoặc có thể đi dưới trời mưa nhỏ.

 

Đồng hồ Casio chống nước 1ATM

 

Chống nước 3ATM?

Chống nước 3ATM tương đương với khả năng chịu đựng được áp suất dưới độ sâu 30m so với mặt nước, cao hơn gấp 3 lần so với 1ATM, vì vậy đồng hồ 3ATM có khả năng sử dụng thoải mái dưới trời mưa lớn, thậm chí sử dụng trong quá trình rửa xe hoặc rửa tay.

 

Đồng hồ Casio chống nước 3ATM

 

Chống nước 5ATM?

Đồng hồ có thông số 5ATM có khả năng chịu được áp suất nước 50m, có thể đi mưa hoặc tắm. Tuy nhiên, bạn cần phải tránh sử dụng đồng hồ 5ATM khi bơi lội hoặc lặn, vì với mức chịu áp suất 50m, đồng hồ vẫn chưa đủ sức chịu đựng áp lực nước cao. Thông số ATM dưới đây sẽ giúp bạn bơi lội trong hồ bơi dễ dàng hơn.

 

Đồng hồ Casio chống nước 5ATM

 

Chống nước 10ATM?

Đồng hồ chống nước 10ATM nghĩa là đồng hồ có khả năng chịu được áp lực nước dưới độ sâu 100m so với mặt nước trong điều kiện lý tưởng (nước không giao động mạnh hoặc có sóng). Với mức chịu áp lực như vậy, đồng hồ có thể sử dụng thoải mái khi đi mưa lớn thậm chí là bơi lội trong hồ bơi, chơi nhảy cầu. Tuy nhiên, để lặn sâu hoặc bơi dưới sông, hồ tự nhiên, nơi nước có độ giao động nhẹ thì bạn vẫn cần mức chịu áp suất cao hơn 10ATM.

 

Đồng hồ Casio chống nước 10ATM

 

Chống nước 20ATM?

20ATM là thông số chống nước lớn nhất ở thời điểm hiện tại của đồng hồ phổ thông. Với khả năng chịu áp lực nước ở độ sâu 200m so với mặt nước, đồng hồ của bạn hoàn toàn có thể dùng để lặn sâu dưới sông, hồ hoặc tham gia tất cả các môn thể thao dưới nước cơ bản khác. Tuy nhiên, đây vẫn chư phải thông số kháng nước lý tưởng để dùng trong việc lặn dưới biển, nơi áp lực nước rất lớn và giao động mạnh thường xuyên. Vì vậy bạn cần hạn chế sử dụng đồng hồ 20ATM khi đi lặn biển.

 

Đồng hồ Casio chống nước 20ATM

 

Mạng lưới cửa hàng chính thức của Anh Khuê Watch.
Hệ thông đại lý tại đây
Xem công bố Nhà Phân Phối chính thức của Casio tại Việt Nam

Anh Khuê Watch - Nhà phân phối chính hãng đồng hồ Casio Nhật Bản tại Việt Nam.
Địa chỉ CFS (Casio Flaship Store): Số 20, Đường 3/2, Quận 10, Tp.HCM, Việt Nam.
Hotline: 1900.866.858 (Phím 1)

Bài viết liên quan

Cách kết nối đồng hồ G-Shock với điện thoại bằng Bluethooth?

Nhà sản xuất điện tử Nhật Bản Casio sản xuất...

25 Tháng 7,2023

Đồng hồ Edifice là gì?

Edifice là thương hiệu đồng hồ được sản xuất bởi công ty điện...

24 Tháng 7,2023

Phải làm gì khi đồng hồ bị nước vào?

Một số đồng hồ nổi tiếng về khả năng chống...

24 Tháng 7,2023

Waterproof, Water Resistance và Water Resistant là gì?

Đồng hồ đeo tay ngày nay không chỉ là một...

14 Tháng 7,2023

Thông số chống nước 1ATM, 3ATM, 5ATM, 10ATM, 20ATM trên đồng hồ là gì?

Thông số chống nước trên đồng hồ là thông số...

14 Tháng 7,2023

0
Casio Anh Khuê Watch back to top
x