https://anhkhuesaigonshop.myharavan.com/admin/sale_channels/web/blogs/1000429435/articles/1002262796 Các triều đại đồng hồ Casio – Casio Anh Khuê Watch

Các triều đại đồng hồ Casio

1974 Casiotron : Sự ra đời của đồng hồ Casio

Bản chất của đồng hồ là gì? Cốt lõi “đồng hồ chỉ đơn giản là đếm thời gian sao”. Suy nghĩ này khởi lên niềm cảm hứng cho Casiotron. Với chiếc đồng hồ mang tính đột phá này, Casio đã đưa các công nghệ LSI nguyên gốc của máy tính của mình vào thị trường đồng hồ. Dựa trên ý tưởng về một chiếc đồng hồ đeo tay hoàn toàn tự động, Casiotron không chỉ hiển thị giờ, phút và giây mà còn hiển thị tháng, ngày và ngày chính xác trong tuần - tự động điều chỉnh cho các tháng dài và ngắn hơn. Chức năng lịch tự động này là chức năng đầu tiên trên thế giới dành cho đồng hồ kỹ thuật số, thiết lập tiền lệ và nguyên tắc cho mọi đồng hồ Casio kể từ đó: theo đuổi tính thực tiễn tối thượng.

Casiotron (dòng QW02-10) có giá 58.000 yên, gần bằng cả tháng lương khởi điểm của một sinh viên tốt nghiệp đại học ở Nhật Bản vào năm 1974. Đồng hồ kỹ thuật số như một món đồ xa xỉ - một cải tiến khác của Casio. Có rất nhiều mẫu mã để lựa chọn — tròn, vuông, mỏng cũng như mẫu có bề mặt dát vàng 18K — để phù hợp với sở thích cá nhân của từng chủ sở hữu. Những cải tiến đối với các mẫu Casiotron tiếp theo bao gồm thời lượng pin khoảng bảy năm..

1976 : Khai trương dây chuyền lắp ráp Casiotron chuyên dụng

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng, Nhà máy Hachioji chuyển từ sản xuất máy tính sang sản xuất đồng hồ Casiotron. Để duy trì một môi trường sạch sẽ, dây chuyền lắp ráp có thiết bị thử nghiệm và lắp ráp tự động mới nhất bắt đầu hoạt động vào năm 1976. Sau đó, khuôn khổ sản xuất được củng cố bằng cách đặt các nhà máy bên ngoài Nhật Bản sản xuất vỏ và một số bộ phận khác, củng cố thêm nền tảng kinh doanh ngành đồng hồ.

1976  Casiotron X-1 : Đồng hồ đeo tay đầu tiên trên thế giới có 5 chức năng

Casiotron đầu tiên có chức năng tiêu chuẩn (hiển thị giờ, phút, giây, AM/PM, tháng, ngày và thứ trong tuần) và lịch tự động. Sau đó, Casiotron X-1 bổ sung thêm tính năng đồng hồ bấm giờ, bộ đếm, giờ thế giới và hiển thị thời gian kép, trở thành đồng hồ đeo tay đầu tiên trên thế giới cung cấp năm chức năng. Bước nhảy vọt khổng lồ này được thực hiện nhờ công nghệ lắp ráp độc quyền của Casio, cho phép các bộ phận nhỏ hơn và mỏng hơn đồng thời tiết kiệm không gian bên trong vỏ. Đồng hồ đáp ứng nhu cầu của một thế giới toàn cầu hóa bằng cách cung cấp không chỉ các chức năng tích hợp tiện dụng để sử dụng hàng ngày mà còn cả các chức năng dành cho công việc và giải trí. Mang đến những cải tiến công nghệ đi trước thời đại, Casio cung cấp các hình thức sử dụng hoàn toàn mới và đặt ra hướng đi cho tương lai của đồng hồ kỹ thuật số.

1976  Triển lãm Hannover Messe

Casiotron X-1 được ra mắt tại Hannover Messe, một trong những hội chợ thương mại công nghiệp quốc tế lớn nhất thế giới. Giữa sự đổi mới thúc đẩy sự chuyển đổi từ chuyển động cơ học sang quartz ( thạch anh ) và sự lan rộng nhanh chóng của đồng hồ kỹ thuật số, mà không chỉ là đồng hồ kỹ thuật số, mà còn là một chiếc đồng hồ máy tính, cung cấp tất cả các khả năng mới với năm chức năng. Thiết bị điện tử Casio chính hãng đưa ra câu trả lời mới cho câu hỏi đồng hồ đeo tay có thể là gì hơn một chiếc đồng hồ xem giờ cơ bản, viết nên một trang mới trong lịch sử ngành nghề này.

1997 The Casiotron for women : Đồng hồ kỹ thuật số thời trang cao cấp dành cho nữ

Dòng Casiotron được mở rộng để cung cấp những chiếc đồng hồ mỏng hơn, nhỏ gọn hơn. Sự lựa chọn giữa vỏ tròn hoặc vuông và dây kim loại hoặc da cho phép phụ nữ phối hợp đồng hồ với tủ quần áo của họ. Một chiếc đồng hồ dát vàng 18K càng thêm sang trọng. Mang đến sự thiết thực của một chiếc đồng hồ kỹ thuật số nhưng với thiết kế thời trang đã khiến nhiều phụ nữ trở thành fan mới của Casio.

1978 F-100 : Vỏ nhựa cứng có độ bền nhẹ

Đồng hồ đa chức năng F-100 nổi bật với vỏ nhựa cứng và thiết kế nút bấm phía trước đặc biệt, không chỉ thu hút giới trẻ mà còn cả thế hệ lớn tuổi. Chiếc đồng hồ này đã phổ biến vỏ nhựa vào thời điểm mà kim loại đang là tiêu chuẩn. Một sự đổi mới thực sự, đó là bàn đạp cho việc thiết kế và chế tạo những chiếc đồng hồ Casio trong tương lai - bao gồm cả G-SHOCK, loại có cấu trúc nhẹ, chống va đập nhờ vào chất liệu nhựa.

1979 Trung tâm R&D Hamura đã hoàn thành

Trung tâm R&D Hamura, trụ cột trong phát triển công nghệ Casio, được khai trương tại Thành phố Hamura, Tokyo. Trung tâm triển khai nghiên cứu cơ bản và trên phạm vi rộng nhằm hỗ trợ phát triển sản phẩm gốc. Một trọng tâm khác là tăng cường đào tạo kỹ sư, 25% nhân viên của Casio vào thời điểm đó. Tòa nhà thứ hai được xây thêm vào năm 1990 và tòa nhà thứ ba vào năm 1995. Trung tâm này trở thành nơi phát triển những chiếc đồng hồ tiếp nối Casiotron, cũng như chiếc G-SHOCK đầu tiên, DW-5000C, ra mắt vào năm 1983.

1979 Yamagata Casio Co., Ltd. Được thành lập

Công ty TNHH Yamagata Casio mở tại Thành phố Higashine, Yamagata làm nhà máy sản xuất, bắt đầu hoạt động toàn diện vào tháng 4 năm sau. Tại đây, thiết bị mới nhất hoàn chỉnh với dây chuyền lắp ráp sản xuất tự động và các tính năng tiết kiệm điện. Công ty tự hào sản xuất khuôn mẫu chính xác và gia công khuôn nhựa chính xác đẳng cấp thế giới. Sau này, khi sự đổi mới chuyển sang lĩnh vực xử lý nano, mang lại khả năng sản xuất có độ chính xác cao, chế tạo mọi thứ từ những bánh răng nhỏ, tinh xảo cho đến vỏ và bộ phận mặt số chất lượng hàng đầu.

1980 W-100 : Khả năng chống nước ở độ sâu 100 mét để sử dụng trong các môn thể thao dưới nước

Chiếc đồng hồ này có vỏ bằng nhựa cứng với khả năng chống nước ở độ sâu 100 mét. Thiết kế nhẹ và vừa vặn thoải mái khiến nó trở nên tuyệt vời khi bơi lội và khi chơi các môn thể thao dưới nước khác, đồng thời nó cũng có chức năng bấm giờ, hẹn giờ và các chức năng khác hữu ích cho vận động viên. Ngay cả khi cung cấp năng lượng cho tất cả chức năng này, thời lượng pin vẫn rất tốt, khoảng 5 năm.

1980 C-80 Đồng hồ Casio kiểu máy tính đầu tiên

Đồng hồ đeo tay này tích hợp bàn phím mà người dùng có thể thao tác bằng đầu ngón tay, tận dụng công nghệ thu nhỏ Casio nguyên bản. Ngoài những tính năng cơ bản chiếc đồng hồ này còn cung cấp tất cả bốn phép tính số học đến tám chữ số. Hơn nữa, mạch của Hệ thống cảm ứng ngón tay Finger Touch System (FTS) có thể xác định điện tử phím gợi ý ( dự tính) khi người dùng nhấn hai phím trở lên cùng một lúc. Diễn giải lại thông tin đầu vào ngẫu nhiên để hiểu người dùng muốn làm gì — đây là một thiết kế thực sự sắc sảo thuộc loại mà chỉ Casio, một nhà sản xuất máy tính, mới nghĩ ra. Chiếc đồng hồ này là một cột mốc quan trọng trong cả quá trình phát triển đồng hồ đa chức năng và thiết kế máy tính đeo được.

1981 J-100 Đồng hồ chạy bộ có chức năng cài đặt tốc độ

Chiếc đồng hồ dành cho thể thao này được tạo ra đúng lúc cơn sốt chạy bộ trên toàn thế giới bùng nổ. Giúp người chạy bộ duy trì nhịp độ mong muốn bằng tín hiệu điện tử, đồng hồ cũng có thể đo thời gian, khoảng cách, số bước/sải chân cần thiết và tốc độ trung bình nếu người dùng chỉ định độ dài sải chân. Nó cũng hiển thị thời gian vòng lặp 1/100 giây. Nhựa cứng được sử dụng để tạo ra thiết kế nhẹ, đầy màu sắc. Từ những người hâm mộ trẻ tuổi có tinh thần thể thao cho đến những người dùng lớn tuổi quan tâm đến sức khỏe, những người chạy bộ ở mọi lứa tuổi đều yêu thích chiếc đồng hồ này..

1982 T-1500/T-2000 - Đồng hồ điện tử có từ điển Anh-Nhật và Nhật-Anh

Casio đã tận dụng công nghệ LSI nguyên bản để phát triển CPU có khả năng chạy từ điển Anh-Nhật và Nhật-Anh trên những chiếc đồng hồ kỹ thuật số này. T-1500 bao gồm các thuật ngữ và cụm từ tiếng Anh ở mức độ trung học, trong khi T-2000 còn đi xa hơn với các thuật ngữ và cách diễn đạt dành cho khách du lịch và doanh nhân. Dĩ nhiên là tất cả các chức năng cơ bản mong muốn của đồng hồ cũng đầy đủ. Một bước tiến mới khác của Casio - một “từ điển đi bộ” đã thay đổi đồng hồ đeo tay xem giờ thành một thiết bị thông tin có thể đeo được.

1982 DW-1000 Đồng hồ thợ lặn có khả năng chống nước 200 mét

Được thiết kế để hoạt động như một chiếc đồng hồ của thợ lặn, đây là chiếc đồng hồ kỹ thuật số Casio đầu tiên có khả năng chống nước ở độ sâu 200 mét. Mặt sau của vỏ bằng thép không gỉ có khóa vít đảm bảo kín nước. Kết hợp với viền trên cùng làm bằng nhựa, điều này tạo nên một thiết kế hoàn toàn chắc chắn. Ngay cả khi sử dụng chức năng bấm giờ hay hẹn giờ, đồng hồ cũng hiển thị riêng thời gian hiện tại, một tính năng mang tính thực tế cao. Không chỉ sẵn sàng cho việc sử dụng chuyên sâu, nó còn có độ bền lâu dài, với tuổi thọ pin khoảng bảy năm.

1982 TS-1000 Đồng hồ đeo tay đầu tiên có nhiệt kế tích hợp

TS-1000 có thể cho biết nhiệt độ, một sản phẩm đầu tiên dành cho đồng hồ đeo tay. Nó sử dụng một chất bán dẫn nhiệt điện trở để cảm nhận sự thay đổi nhiệt độ. Chức năng thông báo cho người dùng về nhiệt độ trên hoặc dưới phạm vi chỉ định. Mặc dù có số lượng linh kiện lớn hơn nhưng đồng hồ vẫn có kích thước dễ đeo nhờ bộ vi xử lý chip đơn mới và công nghệ lắp ráp tinh tế. Điều này cũng đảm bảo mức tiêu thụ điện năng thấp, mang lại tuổi thọ pin khoảng ba năm.

1982  AQ-500 (Janus) Đồng hồ kết hợp kỹ thuật số-analog đầu tiên của Casio có ba kim

Cung cấp cả màn hình kỹ thuật số và màn hình kim hoàn chỉnh với kim giờ, phút và giây, chiếc đồng hồ này mang lại lợi thế cho cả hai: nắm bắt thời gian một cách trực quan trong nháy mắt và xác nhận thời gian một cách chính xác. Cái tên được lấy cảm hứng từ Janus, vị thần thời gian hai đầu trong thần thoại La Mã cổ đại. Nó tự hào có một thiết kế tinh tế để bổ sung cho trang phục sang trọng, cùng với các chức năng như đồng hồ bấm giờ và hiển thị thời gian kép. Các biến thể bao gồm phiên bản vàng và phiên bản dây da đã được đưa ra để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người dùng..

1983  AT-500 (Janus Read Sensor) Đồng hồ màn hình cảm ứng đi trước thời đại

Chiếc đồng hồ này không chỉ có thiết kế hợp lý kết hợp kim giờ, phút và giây tương tự với màn hình LCD kỹ thuật số mà còn được trang bị chức năng máy tính cho phép nhập liệu thủ công. Người dùng có thể vẽ các con số và ký hiệu toán học bằng đầu ngón tay trên kính, sau đó màn hình LCD sẽ hiển thị các công thức và kết quả tính toán. Chiếc đồng hồ mang tính bước ngoặt này vẫn được biết đến là một trong những chiếc đồng hồ đầu tiên có tính năng nhận dạng cử chỉ mà mọi người sử dụng ngày nay trên điện thoại thông minh và đồng hồ thông minh.

Thành tựu kỹ thuật rất đáng kể. Cảm biến cảm ứng kết hợp một công tắc đầu cuối trong suốt làm tấm kính che mặt đồng hồ. Hệ thống nhận dạng dấu vết ngón tay (FTRS) được phát triển ban đầu đã cung cấp kiến trúc nhận dạng ký tự mang lại kết quả chính xác bất kể các yếu tố như kích thước của các chữ cái hoặc vị trí các ký tự được theo dõi trên màn hình. Đây thực sự là người tiên phong trong lĩnh vực đồng hồ đeo tay đa chức năng không cần nút bấm vật lý.

1983 CFX-200 Đồng hồ máy tính có thể thực hiện các phép tính khoa học

CFX-200 đã bổ sung chức năng máy tính khoa học chính thức cho đồng hồ máy tính C-80, ba năm trước đó, đã có bàn phím cho phép nhập trực tiếp bằng đầu ngón tay và chức năng tính toán 8 chữ số. Cung cấp hỗ trợ cho 25 chức năng tính toán khoa học, 12 loại chuyển đổi đơn vị và bộ nhớ cho ba số cố định, bước đột phá công nghệ tuyệt vời này đã đáp ứng nhiều nhu cầu, từ nghiên cứu đến công việc thực tế. Đó là một chiếc đồng hồ thực sự có thông số kỹ thuật cao, tự hào với nhiều tính năng thiết thực cho cuộc sống hàng ngày cũng như cài đặt công việc, với chức năng đồng hồ bấm giờ và báo thức, chuyển đổi định dạng 12/24 giờ, v.v.

1983 DW-5000C (G-SHOCK) Chiếc đồng hồ cứng rắn làm đảo lộn lẽ thường về đồng hồ đeo tay

Chiếc G-SHOCK đầu tiên xuất hiện vào thời điểm mọi người coi đồng hồ đeo tay là vật phẩm dễ vỡ cần sử dụng cẩn thận. Thay đổi suy nghĩ thông thường này, G-SHOCK đã tạo ra giá trị hoàn toàn mới bằng cách định nghĩa lại chiếc đồng hồ như một thiết bị cứng cáp có thể chịu được những cú rơi và va đập. Câu chuyện phát triển bắt đầu bằng một đề xuất ngắn gọn về việc chế tạo một chiếc đồng hồ bền bỉ, không bị vỡ ngay cả khi bị rơi. Sau khoảng hai năm thử và sai với hơn 200 nguyên mẫu, Casio cuối cùng đã đạt được cấu trúc chống sốc mang tính cách mạng. Cấu trúc vỏ rỗng độc đáo bảo vệ bộ máy khỏi các va đập bên ngoài và viền urethane cung cấp bộ đệm đa hướng, giữ an toàn cho tất cả các bộ phận của đồng hồ.

G-SHOCK mới không chỉ được các chuyên gia làm việc trong điều kiện áp lực khắc nghiệt; nó cũng tạo ra một cơn sốt trong văn hóa giới trẻ, với những người trượt ván và những người khác đổ xô đến thương hiệu này. Với sức mạnh và chức năng để đáp ứng nhu cầu sử dụng cao, tất cả đều có trong một thiết kế cực ngầu, đồng hồ G-SHOCK đã trở thành sản phẩm được yêu thích trên toàn cầu, một sản phẩm phải có ngay lập tức đối với thời trang đường phố, nổi tiếng với việc kết hợp cảm hứng từ thể thao, nghệ thuật, âm nhạc, thời trang và các hình thức văn hóa khác. Đến năm 2017, hơn 100 triệu đồng hồ G-SHOCK đã được xuất xưởng trên toàn thế giới.

1983 TC-500 Đồng hồ máy tính có màn hình cảm ứng

chiếc đồng hồ này có thể thực hiện các chức năng tính toán trên màn hình cảm ứng. Chỉ cần chuyển màn hình LCD từ hiển thị giờ hiện hành sang hiển thị phím máy tính, sau đó chỉ cần nhấn các phím ảo hiển thị trên màn hình bằng đầu ngón tay trên kính để nhập các phương trình toán học. Với màn hình LCD lớn đặt trong vỏ hình vuông, thiết kế này mang đậm dấu ấn của những chiếc đồng hồ thông minh ngày nay. Vẻ ngoài và cảm giác khác biệt của mẫu này đã nói lên tinh thần đổi mới đằng sau mỗi chiếc đồng hồ Casio.

1983 W-27 Đồng hồ Casio chạy bằng năng lượng mặt trời đầu tiên

Chiếc đồng hồ sử dụng năng lượng mặt trời đầu tiên của Casio có thể tạo ra năng lượng từ ánh sáng mặt trời hoặc thậm chí là đèn huỳnh quang, đã kết hợp tấm pin mặt trời silicon vô định hình, hiệu suất cao và LSI tiết kiệm năng lượng do Casio phát triển. Năng lượng được tạo ra bởi tấm pin mặt trời bên dưới màn hình LCD đảm bảo hoạt động ổn định của nhiều chức năng khác nhau, đồng thời sạc lại pin bên trong để đảm bảo hoạt động trơn tru sau này ở những nơi tối. Ngoài khả năng chống nước ở độ sâu 50 mét và kiểu dáng mỏng chỉ 6,5 mm, thiết kế này đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng hàng ngày.

1984 CD-40/CD-401 Đồng hồ Data Bank lưu trữ số điện thoại

Những chiếc đồng hồ Data Bank này cho phép người dùng lưu trữ số điện thoại vào bộ nhớ trong. Mười tổ hợp số và chữ cái (tối đa 12 số và 4 chữ cái) có thể được lưu trữ để dễ dàng gọi lại ngay tại chỗ. chiếc đồng hồ này được trang bị chức năng máy tính rất tiện dụng cho nhiều cài đặt, bao gồm cả công việc. Khi các chức năng của Ngân hàng Dữ liệu tiếp tục phát triển, cái tên này đồng nghĩa với đồng hồ kỹ thuật số đa chức năng.

1984 Casio xuất xưởng chiếc đồng hồ thứ 100 triệu

Casio vượt qua con số 100 triệu chiếc đồng hồ được xuất xưởng, chín năm chín tháng sau khi Casiotron ra mắt vào tháng 11 năm 1974. Trong vòng chưa đầy một thập kỷ, Casio đã đi từ chức năng lịch tự động đầu tiên trên thế giới đến một loạt các tính năng khác, từ chức năng máy tính, từ điển và danh bạ đến nhiệt kế tích hợp và các cảm biến khác. Việc Casio tập trung phát triển một thiết bị thông tin để đeo trên cổ tay đang mang lại kết quả tốt, giúp nó có sự hiện diện thực sự trên thị trường đồng hồ.

1985 FS-10 (PELA) Đồng hồ kỹ thuật số mỏng, nhẹ với vỏ và dây đeo tích hợp

Chiếc đồng hồ này sử dụng một cách tiếp cận hoàn toàn mới về cấu trúc, tạo ra một món đồ thời trang mới phù hợp với thời đại kỹ thuật số. Quá trình thiết kế toàn diện bắt đầu với việc xây dựng cơ bản của đồng hồ. Công nghệ thu nhỏ giúp giảm kích thước đáng kể và kỹ thuật đúc kết hợp cho phép đúc các vật liệu khác nhau lại với nhau. Vỏ và dây đeo được tích hợp - một ý tưởng mang tính cách mạng trong thiết kế đồng hồ đeo tay. Nổi bật với kiểu dáng mỏng 3,9 mm và trọng lượng nhẹ chỉ 12 g, chiếc đồng hồ được thiết kế hợp lý này ngay lập tức trở thành một sản phẩm đình đám. Cuối cùng, hơn một triệu chiếc đã được bán.

1985 DBC-60/DBC-600 : Đồng hồ Data Bank với chức năng Telememo và lịch trình

Hai chiếc đồng hồ này được trang bị hai tính năng đặc biệt dành cho người kinh doanh: chức năng Telememo lưu trữ tới 50 số điện thoại và chức năng lập lịch cung cấp lời nhắc cho tối đa 50 mục trong lịch trình. Bộ nhớ trong có dung lượng cao hơn có thể lưu trữ các mục kết hợp 5 chữ cái và 12 số. Những chiếc đồng hồ này còn cung cấp tiện ích thiết thực hơn và các tùy chọn cá nhân hóa mở rộng, với chức năng tự động sắp xếp và bí mật cho Telememo cũng như tính năng thông báo trước cho chức năng lên lịch cho phép người dùng kiểm tra lịch hai tuần để biết các hoạt động tương tác và vận hành

1986 AE-20/AE-200 Đồng hồ Twin-Graph với màn hình LCD kiểu analog

Trên những chiếc đồng hồ này, màn hình LCD được chia thành các phần kiểu kỹ thuật số và kim tự động, kết hợp các tính năng thực tế của đồng hồ vào một thiết kế đa chức năng. Đồng hồ trong cửa sổ kiểu kim ở phía trên bên trái hiển thị thời gian tính bằng giờ và phút, đồng thời cửa sổ ở phía trên bên phải biểu thị giây và cũng hiển thị đồ họa khi ở chế độ báo thức, hẹn giờ và đồng hồ bấm giờ. Một cặp màn hình kỹ thuật số lớn và nhỏ hiển thị thời gian hiện tại và có thể được sử dụng để kiểm tra tháng, ngày và thứ trong tuần. Hai mẫu được cung cấp: AE-20 có vỏ bằng nhựa và AE-200 có vỏ bằng thép không gỉ.

1986 SDB-300W Đồng hồ thể thao có bộ nhớ vòng chạy

SDB-300W cung cấp các chức năng đồng hồ bấm giờ nâng cao để đáp ứng nhu cầu thể thao ngày càng tăng vào thời điểm mà chạy bộ, chạy marathon và ba môn phối hợp đang trở thành xu hướng thịnh hành. Đồng hồ có thể thực hiện các phép đo thời gian vòng đua/ngắt giờ cần thiết cho các cuộc đua và có chức năng bộ nhớ lưu trữ tới 30 điểm dữ liệu, mỗi điểm có một ngày. Các tính năng khác hữu ích để duy trì tốc độ ổn định trong các cuộc đua, quản lý quá trình luyện tập, v.v. bao gồm tính toán thời gian vòng đua trung bình, cảnh báo thời gian mục tiêu và chức năng hẹn giờ.

1987 JP-100W Đồng hồ thể thao hướng đến người chạy bộ đã kiểm tra nhịp tim

Đồng hồ này được trang bị chức năng kiểm tra nhịp tim hữu ích cho việc tập luyện và quản lý sức khỏe. Nó sử dụng tính năng dùng xung quang điện, sử dụng ánh sáng LED để đo sự thay đổi trong lưu lượng máu. Người dùng chỉ cần đặt đầu ngón tay lên cảm biến để đọc kết quả  . So sánh kết quả đọc sau khi chạy với nhịp tim thông thường có thể giúp người dùng xác định cường độ tập luyện tối ưu của họ. Các tính năng dành cho người chạy bộ cũng được tích hợp, bao gồm đồng hồ bấm giờ 1/100 giây, bộ nhớ phân chia thời gian và tín hiệu điện tử giúp người chạy giữ nhịp và duy trì tốc độ mong muốn.

1987 TM-100 ĐH có tín hiệu âm thanh FM được truyền đi

TM-100 là chiếc đồng hồ đeo tay vô cùng độc đáo với khả năng truyền giọng nói qua radio. Được trang bị bộ phát FM và micro, đồng hồ cho phép người dùng truyền không dây giọng nói của họ tới đài được điều chỉnh theo tần số phù hợp chỉ bằng cách nói về phía đồng hồ. Điều này có nghĩa là người dùng có thể phát giọng nói của mình qua loa. Từ việc sử dụng đồng hồ ngoài trời như một loa không dây cho đến ghi âm cuộc trò chuyện trên băng radio, chức năng này đã mở ra vô số khả năng. Chào mừng đồng hồ kỹ thuật số với vẻ ngoài cực kỳ thú vị và tiện ích.

1987 AL-180 Đồng hồ chạy bằng năng lượng mặt trời không dùng pin

Chiếc đồng hồ này tận dụng tốt công nghệ năng lượng mặt trời được sử dụng cho máy tính và các thiết bị khác vào những năm 1980. Tạm biệt thay pin! Nguồn điện được lưu trữ trong một tụ điện để đảm bảo các chức năng bao gồm báo thức và đồng hồ bấm giờ hoạt động ổn định. Không còn nghi ngờ gì nữa, chiếc đồng hồ này thân thiện với người dùng với các tính năng bao gồm khởi động nhanh và chỉ báo sạc. Vẻ ngoài của đồng hồ đã gây ấn tượng mạnh nhờ mạnh dạn kết hợp các yếu tố chức năng vào thiết kế, chẳng hạn như tấm pin mặt trời lớn chiếm một phần đáng kể trên mặt đồng hồ.

1987 DBA-80/800  quay số dựa trên âm thanh

Giới thiệu chức năng Trình quay số điện thoại. Tính năng mới này hoạt động song song với chức năng Telememo, chức năng lưu trữ tới 50 số điện thoại. Chỉ cần đưa loa tích hợp của đồng hồ đến gần bộ thu của điện thoại nút bấm là người dùng có thể thực hiện cuộc gọi đến các số đã lưu trữ, được xuất ra dưới dạng tín hiệu cảm ứng. Vào thời điểm trước khi điện thoại di động thực sự xuất hiện, đây là một tính năng cực kỳ mang tính cách mạng. Loại bỏ nhu cầu quay số theo cách thủ công từng chữ số trong khi kiểm tra danh bạ điện thoại, mọi người đã sử dụng nó trong nhiều cài đặt, bao gồm trong Cv kinh doanh.

1987 MQ-24 Tiêu chuẩn bền bỉ nắm bắt được bản chất của đồng hồ

Chiếc đồng hồ mỏng này có mặt số tròn đơn giản tập trung hoàn toàn vào kim giờ, phút và giây, mang lại một chiếc đồng hồ dễ đọc và dễ sử dụng. Thiết kế tối giản truyền tải chức năng thiết yếu của một chiếc đồng hồ - xem giờ - và thể hiện tính thẩm mỹ của vẻ đẹp thực dụng. Tuyệt vời cho nam giới và phụ nữ, trẻ và già, bình thường và trang trọng, đồng hồ có nhiều biến thể thiết kế thực sự đa dạng để đáp ứng nhu cầu cá nhân.

Chọn giữa các vạch chỉ số và chữ số cũng như giữa urethane thông thường, mờ, lưới và các tùy chọn khác cho dây đeo. Chọn màu đen và trắng cổ điển hoặc bất kỳ biến thể mặt số màu nào—bao gồm màu kim loại, màu mờ và tông màu đất. Tất cả mọi người đều sử dụng MQ-24 để thể hiện bản thân — từ những người chọn chiếc đồng hồ yêu thích và đeo nó trong nhiều năm cho đến những người thích thay đổi màu sắc và hình thức của đồng hồ giống như thay một bộ quần áo. Là sản phẩm bán chạy và được ưa chuộng từ năm 1987, MQ-24 đã giành được một lượng người hâm mộ trung thành bao gồm nhiều người nổi tiếng và vẫn đang tiếp cận những phân khúc người dùng mới cho đến ngày nay.

1988 LA670 Đồng hồ nữ đơn giản, nhỏ gọn

Kết hợp chức năng thực tế với cảm giác thời trang, chiếc đồng hồ này được thiết kế đặc biệt dành cho phụ nữ. Kích thước nhỏ gọn của nó đảm bảo vừa vặn thoải mái trên cổ tay thanh mảnh và hình dáng tối giản, phù hợp với cả công việc lẫn giải trí, đã khiến nó trở nên phổ biến trong hơn 30 năm. Năm 2011, nó đã giành được Giải thưởng Thiết kế tại Giải thưởng Thiết kế Tốt ở Nhật Bản. Thiết kế đã đứng trước thử thách của thời gian. Ngày nay, nó vẫn đang thu hút sự ngưỡng mộ mới từ những người dùng trẻ tuổi

Đồng hồ này có nhiều tùy chọn thiết kế, bao gồm các màu kim loại như bạc và vàng cho vỏ, được bổ sung bởi chọn dây đeo kim loại và da cũng như nhiều mặt đồng hồ màu sắc đa dạng. Những người phụ nữ có ý thức về thời trang cứ tiếp tục lựa chọn chiếc đồng hồ này.

1989 BM-100W Đồng hồ có cảm biến để dự đoán các kiểu thời tiết

Được thiết kế dành cho những người đam mê thể thao ngoài trời, chiếc đồng hồ này có thể dự đoán những thay đổi về thời tiết. Cảm biến áp suất tự động đo áp suất khí quyển và hiển thị những thay đổi trong khoảng thời gian 18 giờ trên biểu đồ thanh. Giống như phong vũ biểu trên cổ tay, biểu đồ giúp người dùng biết liệu thời tiết sẽ xấu đi hay trong xanh. Các phép đo do cảm biến áp suất thực hiện cũng có thể được sử dụng để tính toán độ cao và độ sâu của nước – những chức năng hữu ích rộng rãi cho nhiều hoạt động, từ leo núi đến thể thao dưới nước.

1989 EXW-50 Đồng hồ thể dục với gia tốc kế

Đồng hồ này có các tính năng dành cho hoạt động đi bộ tập thể dục, giúp mọi người kết hợp tập thể dục nhịp điệu vào thói quen chăm sóc sức khỏe của họ. Ngoài đồng hồ bấm giờ để đo thời gian, đồng hồ còn có gia tốc kế để phát hiện chuyển động của cơ thể và đếm bước. Nó cũng tính toán lượng calo đốt cháy sau khi tập thể dục dựa trên dữ liệu của người dùng, bao gồm chiều dài sải chân, trọng lượng cơ thể và tuổi tác. Nó lưu trữ tới 30 điểm dữ liệu trong bộ nhớ, cung cấp một tính năng tiện dụng khác để quản lý bài tập hàng ngày.

1989 CGW-50 Cosmo Phase: 300 năm quỹ đạo hành tinh tuyệt đẹp

CGW-50 hiển thị vị trí của chín hành tinh trong hệ mặt trời của chúng ta (thậm chí cả Sao Diêm Vương hiện đã ko còn!), cùng với sao chổi Halley, cho bất kỳ ngày nào trong khoảng thời gian 300 năm từ 1901 đến 2200, lưu trữ trong bộ nhớ quỹ đạo của chúng. những con đường xung quanh mặt trời. Thao tác bằng nút đơn giản cho phép người dùng tận hưởng việc quét qua quỹ đạo của các hành tinh với tốc độ nhanh hơn, cũng như xem ngày sao chổi Halley đến gần Trái đất nhất, nhật thực toàn phần, v.v. Chiếc đồng hồ kỹ thuật số rất đặc biệt này có sự huyền bí ngoài không gian mà những người đam mê thiên văn học và người hâm mộ đồng hồ ở mọi lứa tuổi đều yêu thích.

1989 F-91 Định nghĩa của đồng hồ kỹ thuật số

Trong lịch sử đồng hồ Casio, F-91W chiếm vị trí là sản phẩm bán chạy nhất và đáng nhớ nhất. Kể từ khi ra mắt vào năm 1989, chiếc đồng hồ này đã gây ấn tượng trên khắp thế giới, xuất hiện trên cổ tay của những người nổi tiếng cả ngoài đời thực và trên màn ảnh. Với vỏ nhựa chắc chắn, mỏng, nhẹ, đồng hồ được trang bị chức năng hiển thị thời gian và ngày, đồng hồ bấm giờ, báo thức và đèn. Dễ đọc, dễ sử dụng, dễ đeo - đây là chiếc đồng hồ được thiết kế tỉ mỉ để đảm bảo chất lượng đến từng chi tiết nhỏ nhất.

F-91W đã được tham gia bởi một dòng sản phẩm phong phú với vỏ và dây đeo bằng nhựa và thiết kế hình vuông. Từ F-94W có đèn báo hình tròn, đến W-59 có khả năng chống nước ở độ sâu 50 mét, đến F-105W có đèn nền EL, mỗi chiếc đều thể hiện sự cải tiến về hình thức trong khi vẫn duy trì tính đa chức năng đặc trưng của F-91W. Dòng đồng hồ này thể hiện cam kết của Casio về chất lượng đến từng chi tiết nhỏ nhất.

1989 A159W  Đồng hồ kỹ thuật số với dây kim loại

Được trang bị bộ chuyển động tương tự như mẫu đồng hồ F-91W, A159W sử dụng dây đeo kim loại. Vỏ cũng có màu kim loại để phù hợp với dây đeo. Được chế tạo tại Nhật Bản bởi các kỹ sư có tay nghề cao tại Yamagata Casio, chiếc đồng hồ này vẫn được bán trên khắp thế giới cho đến ngày nay, một sản phẩm được yêu thích từ lâu cùng với A158, có cùng thông số kỹ thuật nhưng khác địa điểm sản xuất.

1989 MAP-100 : Đồng hồ kỹ thuật số có chức năng Map Meter

MAP-100 chức năng Map Meter có khả năng tính toán khoảng cách di chuyển trên bản đồ giấy. Đồng hồ được phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của những người lái xe hoặc cắm trại vào những ngày nghỉ, nắm bắt nhu cầu từ sự bùng nổ giải trí vào thời đó. Theo dõi lộ trình trên bản đồ bằng con lăn đo trên khung bezel của đồng hồ sẽ hiển thị khoảng cách thực tế dựa trên tỷ lệ bản đồ được chỉ định. Thời gian di chuyển cũng có thể được tính toán bằng cách nhập tốc độ di chuyển. Chức năng này rất hữu ích trong nhiều cài đặt, từ việc lên kế hoạch trước cho các chuyến đi vào thời điểm mà bản đồ kỹ thuật số chưa được phổ biến rộng rãi cho đến việc tìm kiếm tuyến đường tốt nhất khi đi trên đường.

1991 VDB-1000 Đồng hồ Data Bank có màn hình cảm ứng

Là chiếc ĐH đầu tiên trong dòng Data Bank có màn hình cảm ứng, chiếc đồng hồ này cho phép người dùng vận hành nhiều chức năng khác nhau chỉ bằng một đầu ngón tay. Trên thực tế, để nhấn mạnh rằng mọi thứ đều có thể được thực hiện trên màn hình, các nhà thiết kế không cung cấp nút bấm hay nút vặn nào. Màn hình LCD ma trận điểm toàn màn hình lớn hiển thị đồ họa bao gồm bản đồ thế giới cũng như các chữ cái, số và ký tự katakana tiếng Nhật. Nổi bật với chức năng Casio Telememo giúp người dùng theo dõi các lịch trình, địa chỉ, v.v., chiếc đồng hồ này có đầy đủ các đặc quyền thân thiện với người dùng, bao gồm cả giờ thế giới.

1991 DKW-100 Đồng hồ Data Bank có từ điển kanji

Chiếc đồng hồ Data Bank này là chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên có từ điển kanji (chữ Hán dùng để viết tiếng Nhật). Người dùng có thể dễ dàng kiểm tra khoảng 55.000 từ tiếng Nhật, bao gồm cả các thuật ngữ  , chỉ bằng cách nhập cách đọc phiên âm. Đồng hồ cũng cho phép nhập chữ kanji, bổ sung chức năng tiện dụng cho tính năng Telememo, lưu trữ số điện thoại, tên và địa chỉ. Người dùng hiện có quyền truy cập vào 3.349 ký tự kanji và mỗi bản ghi có thể chứa 256 ký tự. Với cấp độ quản lý dữ liệu cá nhân này, DKW-100 đã mở rộng phạm vi chức năng thực tế mà đồng hồ đeo tay có thể cung cấp trong môi trường kinh doanh và hơn thế nữa.

1992 BP-100 Đồng hồ đầu tiên trên thế giới có máy đo huyết áp quang học

BP-100 tính toán huyết áp bằng cách phân tích những thay đổi trong lưu lượng máu được đo bằng cảm biến quang học và tín hiệu ECG. Trước đây chưa có chiếc đồng hồ đeo tay nào được tích hợp máy đo huyết áp. Chỉ cần chạm đầu ngón tay vào cảm biến sẽ tạo ra kết quả — và không giống như màn hình thông thường, kết quả này chính xác mà không cần phải co cánh tay. Nó cũng lưu trữ tới 30 điểm dữ liệu trong bộ nhớ, bao gồm cả xung, có thể được đo cùng lúc. Đi trước thời đại nhiều thập kỷ, sản phẩm mang tính đột phá này đã cung cấp loại chức năng hướng đến sức khỏe mà đồng hồ thông minh nổi tiếng ngày nay đang có.

1992 IA-100 Đồng hồ Flip Top Data Bank với hai mặt cung cấp các chức năng analog và kỹ thuật số

IA-1000 có cấu trúc vỏ rất độc đáo với thiết kế hấp dẫn: người dùng có thể mở mặt đồng hồ, rất hữu ích để xem thời gian trên mặt số kim với các kim giờ, phút và giây, để lộ toàn bộ màn hình kỹ thuật số với bàn phím số, được tối ưu hóa cho việc nhập và hiển thị thông tin bằng chức năng Telememo. Chiếc đồng hồ hai mặt rất độc đáo này không chỉ lưu giữ thời gian mà còn lưu trữ và hiển thị số điện thoại.

1992 JP-200W Đồng hồ có chức năng kiểm tra nhịp tim để đo cường độ tập luyện

Chiếc đồng hồ này mang đến sự phát triển hơn nữa cho chức năng kiểm tra nhịp tim mà JP-100W có vào năm 1987. Người dùng có thể kiểm tra xem liệu họ có đang duy trì cường độ tập luyện có lợi nhất hay không. Dựa trên phép đo nhịp tim và dữ liệu của người dùng, biểu tượng nhấp nháy cho họ biết họ đang ở vùng không khí tối ưu . Dữ liệu đo cũng có thể được lưu trữ trong bộ nhớ, giúp người dùng đánh giá quá trình tập luyện của họ theo thời gian, thiết kế thói quen tập luyện, v.v.

1992 ALT-7000

Đồng hồ có cảm biến kép để đo độ cao, áp suất khí quyển và nhiệt độ

ALT-7000, một chiếc đồng hồ danh cho hoạt động ngoài trời, đi bộ đường dài và leo núi. Cảm biến đôi đo độ cao, áp suất khí quyển và nhiệt độ. Màn hình LCD phía trên cũng hiển thị các biểu đồ biểu thị xu hướng về độ cao và áp suất khí quyển. Vỏ kim loại bền bỉ mang lại khả năng chống nước ở độ sâu 100 mét. Các vạch đánh dấu thước trượt xung quanh viền và nắp cảm biến nhô ra ở vị trí 9 giờ thực sự khiến nó trông giống như một thiết bị ngoài trời chắc chắn.

1993 CPW-100 Đồng hồ ngoài trời với la bàn kỹ thuật số

CPW-100 tích hợp một cảm biến để đo phương vị la bàn bằng cách sử dụng các chỉ số địa từ. Màn hình LCD hiển thị 16 hướng, với màn hình đồ họa ở trung tâm chỉ hướng bắc. Cùng với chức năng hiệu chỉnh vòng bi để đảm bảo các phép đo có độ chính xác cao hơn, khung bezel xoay cung cấp một phương pháp ghi nhớ vòng bi đơn giản. Đi thẳng theo hướng đã chỉ định cho phép người dùng đi đúng hướng ngay cả khi tầm nhìn kém. Với bố cục mặt tròn để bổ sung cho la bàn kỹ thuật số và các tính năng khác

1993 FBR-10W Đồng hồ tập thể dục có chức năng tính toán đốt cháy chất béo

Đồng hồ này có các chức năng thể dục được thiết kế dành cho phụ nữ quan tâm đến sức khỏe và sắc đẹp. Người dùng nhập dữ liệu cá nhân (trọng lượng cơ thể, tuổi và giới tính), chọn từ 10 mức cường độ tập luyện và nhấn nút Bắt đầu để hiển thị mức chất béo và lượng calo đã đốt cháy hiện tại. Đồng hồ cập nhật những số liệu này 30 giây một lần trong suốt thời gian tập luyện, cho phép người dùng tận hưởng việc chạy bộ, đi bộ hoặc các bài tập aerobic khác có hiệu quả để đốt cháy chất béo.

1993 CMD-10 ĐH có chức năng điều khiển từ xa TV/VCR

CMD-10 độc đáo cung cấp chức năng điều khiển từ xa cho TV và VCR. Cách bố trí các nút điều khiển từ xa lớn đảm bảo khả năng hoạt động trực quan. Người dùng có thể bật hoặc tắt TV hoặc VCR, thay đổi kênh, điều chỉnh âm lượng, v.v. bằng cách sử dụng đồng hồ trên cổ tay. Nó tương thích với TV và VCR của các nhà sản xuất lớn. Cuối cùng, không còn phải tìm kiếm điều khiển từ xa nữa! Mẹo vặt tiện lợi này đã khiến CMD-10 trở nên khá phổ biến vào thời đó.

1993 DW-6300 Đồng hồ thợ lặn có khả năng chống nước ISO 200 mét

Để bắt đầu dòng FROGMAN, DW-6300 được thiết kế cho hoạt động lặn với khả năng chống nước ở độ sâu ISO 200 mét. Vỏ kim loại có vít, thiết kế bất đối xứng đặc biệt với các vị trí vỏ và dây đeo lệch nhau, cùng biểu tượng ẾCH đã tạo nên bản sắc độc đáo của FROGMAN. Thu hút đủ loại người hâm mộ — từ các chuyên gia về sứ mệnh lặn, đến thợ lặn giải trí, cho đến những người chỉ yêu thích đồng hồ thợ lặn — dòng FROGMAN vẫn tiếp tục phát triển cho đến ngày nay.

1994 ATC-1100 Đồng hồ đầu tiên trên thế giới đo độ cao/áp suất khí quyển, hướng và nhiệt độ

Chiếc đồng hồ này được tích hợp cảm biến từ tính, áp suất và nhiệt độ, chứng tỏ tính độc đáo của công nghệ Casio. Tiên phong trong một thể loại đồng hồ mới hướng đến các hoạt động ngoài trời nghiêm túc, ATC-1100 tích hợp máy đo độ cao, áp suất khí quyển và chỉ số hướng cũng như nhiệt kế. Nó đáp ứng nhu cầu phán đoán trong tích tắc và hành động được thực hiện chính xác của người leo núi, cho phép người dùng theo dõi các điều kiện thời tiết thay đổi, kiểm tra vị trí hiện tại của họ, v.v. Chức năng bộ nhớ cũng cung cấp hỗ trợ hữu ích cho nhật ký chuyến đi. Dựa trên sự thành công của chiếc đồng hồ này, Casio đã giới thiệu thương hiệu PRO TREK vào năm sau.

1994 TSR-100/TSR-110 Máy quét nhiệt để đo nhiệt độ bề mặt từ xa

Chiếc đồng hồ độc đáo này được trang bị một cảm biến đặc biệt để đo nhiệt độ bề mặt của vật thể. Nó thực hiện điều này bằng cách quét mức bức xạ hồng ngoại bằng chức năng đo nhiệt độ không tiếp xúc. Nó có thể đo từ −20°C đến 200°C. Vậy người ta dùng nó để đo cái gì? Mọi thứ từ nhiệt độ bề mặt của hố câu cá đến đường đua ô tô cho đến bề mặt tuyết - một điểm dữ liệu cần thiết để đánh bóng ván trượt đúng cách. Hoặc vì những vấn đề về sức khỏe - chẳng hạn như đo nhiệt độ cơ thể - hoặc để có được nhiệt độ thích hợp để chiên dầu trong nhà bếp. Hai phiên bản được cung cấp: TSR-100 với dây đeo bằng nhựa tiêu chuẩn và TSR-110 với dây đeo bằng vải.

1994 ABX-51 : hiển thị kỳ diệu của dữ liệu số trên mặt kính đồng hồ

Thoạt nhìn, ABX-51 có vẻ là một chiếc đồng hồ analog thông thường có kim giờ và kim phút. Tuy nhiên, hãy tham gia vào một trong các chức năng của nó và nhiều dữ liệu khác nhau sẽ xuất hiện một cách “kỳ diệu” trên mặt kính. Màn hình kép này có một màn hình LCD được xếp lớp bên dưới lớp kính và mặt số có tấm phân cực. Màu mặt số thậm chí có thể được điều chỉnh bằng cách xoay khung bezel, cho phép người dùng thay đổi giao diện đồng hồ. Chiếc đồng hồ độc đáo này bắt nguồn từ các thiết kế thông thường của đồng hồ kết hợp kỹ thuật số hoặc kỹ thuật số-analog, mang đến một thiết kế mặt số chưa từng có kết hợp chức năng với giao diện nổi bật.

1994 JG-100 Đồng hồ chơi game Cyber Cross có tin nhắn hồng ngoại

JG-100 được trang bị chức năng liên lạc quang học hồng ngoại cho phép người dùng trao đổi tin nhắn và cạnh tranh trong các trò chơi với nhau từ xa. Có biệt danh là “Cyber Cross”, chiếc đồng hồ này được thiết kế dành cho các học sinh tiểu học. Nó có rất nhiều chức năng để làm hài lòng tâm trí trẻ, bao gồm đăng ký bạn bè, liên lạc quang học, trò chơi sử dụng tia hồng ngoại và bộ điều khiển từ xa. Với thiết kế tiện ích gợi lên công nghệ kỹ thuật số tương lai, chiếc đồng hồ này đã gây ấn tượng với giới trẻ yêu thích trò chơi và thiết bị cơ khí.

1994 DW-520 (BABY-G) BABY-G đầu tiên, chiếc đồng hồ mạnh mẽ dành cho phụ nữ

Giới thiệu BABY-G, dòng G-SHOCK đặc biệt dành cho phụ nữ. Mặc dù kế thừa cấu trúc chống sốc ban đầu và chức năng thực tế của thương hiệu, kích thước, thiết kế và màu sắc của đồng hồ mới phản ánh sự năng động của những phụ nữ trẻ. Chiếc BABY-G đầu tiên, DW-520 có vẻ ngoài quyến rũ giản dị lấy cảm hứng từ họa tiết thời trang lướt sóng, với thiết kế đầy màu sắc, chất liệu trong suốt và viền được trang bị các miếng bảo vệ có thể hoán đổi cho nhau với ba màu sắc khác nhau cũng biến đồng hồ thành một phụ kiện thời trang.

1995 A168 : Sự đơn giản vượt thời gian trong thiết kế

Được tạo kiểu đơn giản với dây đeo kim loại, mang đến một thiết kế phù hợp cho cả công việc lẫn giải trí. Màn hình LCD kỹ thuật số dễ đọc được trang bị đèn nền EL. Ban đầu được phát triển như một chiếc đồng hồ đặc biệt phong cách và thiết thực cho thị trường Bắc Mỹ, A168 đã vượt qua mọi biên giới, thế hệ và thể loại để trở thành một phụ kiện thời trang ngày nay. Vào năm 2011, tác phẩm cổ điển được yêu thích và trường tồn với thời gian này đã được công nhận với Giải thưởng Thiết kế tại Nhật Bản.

Đồng hồ cũng mang đến những chức năng thiết thực, với chức năng bấm giờ và báo thức bên cạnh chức năng hiển thị thời gian, thứ và ngày. Phù hợp với nhu cầu hàng ngày, chiếc đồng hồ phong cách sống này có khả năng chống nước và có tuổi thọ pin bảy năm.

1995 AQ-230 :  Đồng hồ kết hợp analog-kỹ thuật số bán chạy

Vỏ kim loại góc cạnh, gọn gàng kết hợp với dây đeo kim loại làm cho chiếc đồng hồ này trở nên tinh tế đầy phong cách. Mặt số kết hợp màn hình LCD thành một màn hình tương tự khác với kim giờ và kim phút. Là sản phẩm bán chạy đã tồn tại gần 30 năm nay, thiết kế tối giản, hợp lý hứa hẹn giá trị vượt thời gian. Dòng sản phẩm tiếp tục phát triển với các thiết kế bổ sung vạch chỉ giờ, thêm màu sắc, v.v.

1995  DPX-500 (PRO TREK) Đồng hồ ngoài trời được tích hợp công nghệ cảm biến

Casio đã điều chỉnh công nghệ cảm biến độc đáo của mình để đáp ứng các ứng dụng ngoài trời và nhờ đó, PRO TREK đã ra đời. DPX-500 với Bộ ba cảm biến để đo độ cao/áp suất khí quyển, hướng và nhiệt độ ra mắt vào năm 1995. Là chiếc đồng hồ PRO TREK đầu tiên được thiết kế để hoạt động như một công cụ ngoài trời, dễ đọc và dễ vận hành, nó đã đạt được mức độ cao sàng lọc và củng cố bản sắc PRO TREK.

Kể từ đó, đồng hồ PRO TREK đã tiếp tục phát triển thành một thiết bị ngoài trời đích thực, đáp ứng nhu cầu từ những người leo núi chuyên nghiệp. Những đổi mới về công nghệ bao gồm những tiến bộ trong công nghệ cảm biến, năng lượng mặt trời được điều khiển bằng sóng vô tuyến và khả năng chống nước ở độ sâu 200 mét. PRO TREK hiện có thiết kế analog kết nối Liên kết điện thoại thông minh. Được người dùng trên toàn thế giới yêu thích ở mọi hoàn cảnh, dòng PRO TREK phù hợp với sự đa dạng ngày nay — từ dòng Manaslu hàng đầu đến dòng Climber và Multi-Field.

1995 FKT-100  Đồng hồ Casio đầu tiên có điều khiển bằng sóng vô tuyến, mang lại độ chính xác về giờ hiện hành được nâng cao đáng kể

Đồng hồ này thực hiện hiệu chỉnh thời gian tự động với độ chính xác cao, sử dụng ăng-ten tích hợp để nhận tín hiệu sóng vô tuyến theo thời gian tiêu chuẩn. Những tín hiệu này mang thông tin hiệu chỉnh thời gian từ đồng hồ nguyên tử, thường chính xác đến một giây sau mỗi 100.000 năm. FKT-100 mang tính cách mạng, vượt qua thành công những thách thức công nghệ như thu nhỏ ăng-ten, đã ra mắt tại Đức, nơi tín hiệu được truyền đi vào thời điểm đó. Năm 1997, FKT-200, đồng hồ điều khiển bằng sóng vô tuyến dành cho thị trường Nhật Bản, ra mắt. Trong những năm tiếp theo, đồng hồ dành cho toàn bộ Châu Âu, Bắc Mỹ và Trung Quốc cũng được giới thiệu, tất nhiên là có nhiều tiến bộ hơn cả về chức năng và thiết kế.

1996 MRG-100 : Sự ra đời của MR-G: Tuyệt tác chống sốc hoàn toàn bằng kim loại

Câu chuyện về G-SHOCK bắt đầu vào năm 1983, gây ảnh hưởng lớn đến văn hóa giới trẻ. Chuyển tiếp nhanh chỉ 13 năm và bạn đã có MR-G. Với “MR” trong tên viết tắt của sự Majesty and Reality ( Đỉnh cao tối thượng và Tính Hiện thực) chiếc MR-G đầu tiên được phát triển để mang đến một thiết kế hoàn toàn bằng kim loại thay thế việc sử dụng vật liệu nhựa. Việc chuyển từ nhựa sang hoàn toàn bằng kim loại mà không bị suy giảm khả năng chống va đập cũng gần như khó khăn như việc phát triển chiếc G-SHOCK đầu tiên. Nhưng sự tận tâm và nỗ lực cuối cùng đã được đền đáp bằng cấu trúc hoàn toàn bằng kim loại đã hoàn thành, sử dụng lớp đệm đặc biệt giữa viền và vỏ kim loại cho đồng hồ G-SHOCK. Ngày nay, MR-G là dòng sản phẩm hàng đầu của thương hiệu G-SHOCK, được thúc đẩy bởi niềm đam mê về chất lượng trong mọi khía cạnh chế tác.

1998 Casio HQ chuyển đến Hatsudai, Shibuya-ku, Tokyo

Văn phòng chính chuyển đến Trụ sở Casio 22 tầng ở Hatsudai, Shibuya-ku, Tokyo, được xây dựng năm 1997 với diện tích sàn 20.000 mét vuông. Khi mở ra, lối vào có cửa xoay rộng nhất ở Nhật Bản và tòa nhà từng là bối cảnh cho nhiều bộ phim truyền hình Nhật Bản.

1998 VCL-100“VIVCEL” ĐH với cảnh báo rung khi có cuộc gọi đến trên điện thoại di động

Khi điện thoại di động bắt đầu lan rộng khắp thế giới, chiếc đồng hồ này đã đáp lại bằng chức năng liên kết sáng tạo. VCL-100 cảm nhận tín hiệu ở dải tần 800 MHz được truyền qua điện thoại di động để thông báo cho người dùng về các cuộc gọi đến bằng cảnh báo rung. Nó cũng thể hiện khía cạnh vui tươi, hiển thị hình ảnh động dựa trên pixel của các nhân vật khác nhau trên màn hình LCD kết hợp với chức năng đồng hồ. Trong khi hầu hết đồng hồ là thiết bị độc lập, chiếc đồng hồ đeo tay này lại mang đến một cách tiếp cận hoàn toàn khác với chức năng được liên kết thể hiện tiềm năng hoàn toàn mới cho đồng hồ kỹ thuật số.

1998 HBX-100   ĐH kết nối PC dựa trên hồng ngoại

Đồng hồ này kết nối với PC thông qua tín hiệu hồng ngoại, cho phép chia sẻ dữ liệu từ PIM (personal information manager) (trình quản lý thông tin cá nhân) giữa các thiết bị, bao gồm lịch trình, danh bạ điện thoại và danh sách nhiệm vụ. Các tệp văn bản được tạo trên PC cũng có thể được xem và chỉnh sửa trên đồng hồ đeo tay và dữ liệu có thể được trao đổi giữa những người dùng HBX-100. Màn hình LCD hai tầng hỗ trợ hiển thị các ký tự chữ và số, kanji, hiragana và katakana cùng với các ký hiệu khác. Đánh giá cao cách hỗ trợ các tác vụ máy tính một cách thuận tiện, nhiều người dùng doanh nghiệp nhận thấy HBX-100 hữu ích.

1998  DW-9300J     G-SHOCK chạy bằng năng lượng mặt trời đầu tiên

RAYSMAN là thiết bị tiên phong trong lĩnh vực sạc năng lượng mặt trời cho thương hiệu G-SHOCK. Kết hợp Tough Solar, hệ thống sạc năng lượng mặt trời đầu tiên của Casio, nó tạo ra nguồn năng lượng dồi dào từ ánh sáng để vận hành trơn tru các chức năng tiêu tốn nhiều năng lượng. Khi sạc đầy, nó có thể chạy trong khoảng năm tháng và có màn hình LCD hiển thị mức pin. Nó cũng có chức năng tự động phát sáng hoàn toàn, sử dụng cảm biến độ sáng cho phép người dùng chiếu sáng mặt số và màn hình LCD ở những vị trí tối chỉ bằng một cú nghiêng cổ tay đơn giản. Mặt sau vỏ được chạm khắc hình con dơi mang tính biểu tượng, gợi lên sự tự do trong bóng tối.

1999 DBC-V50“EASY REC” ĐH với chức năng ghi âm IC

Đồng hồ Data Bank này được trang bị một tích hợp mạch có thể ghi lại âm thanh, bên cạnh các chức năng Telememo và máy tính. Các nút ghi và phát lại nằm trên mặt cùng với micrô và loa được tích hợp vào vỏ sau. Đồng hồ có thể thực hiện năm bản ghi, mỗi bản ghi tối đa 30 giây. Mọi người sử dụng nó cho mọi mục đích - từ lưu trữ bản ghi nhớ giọng nói và tin nhắn cho đến ghi âm tiếng chim kêu hay giai điệu thường gặp quanh thị trấn. Các bản ghi âm cũng có thể được sử dụng làm âm báo thức, mang lại niềm vui cho từng chủ sở hữu.

1999 PRT-1GPJ   Đồng hồ thể thao ngoài trời đầu tiên trên thế giới có tích hợp GPS

Chiếc đồng hồ PRO TREK này được biết đến với biệt danh “Satellite Navi”. Casio tận dụng LSI độc quyền và công nghệ lắp ráp tinh vi để cung cấp chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên trên thế giới có chức năng GPS. Đồng hồ không chỉ sử dụng dữ liệu vị trí từ vệ tinh GPS để xác định vĩ độ và kinh độ của người dùng mà còn cung cấp màn hình đồ họa về hướng và khoảng cách đến một điểm đến được chỉ định từ vị trí của người dùng. So với các thiết bị định vị cầm tay vào thời điểm đó, hình dáng gọn nhẹ, hợp lý của chiếc đồng hồ này mang lại sự tiện lợi vượt trội khi sử dụng ngoài trời. Vào năm 2021, chiếc đồng hồ này đã được Bảo tàng Khoa học và Tự nhiên Quốc gia ở Tokyo cấp danh hiệu Di sản Công nghệ Tương lai.

2000  EF-100 (EDIFICE) EDIFICE, kiểu dáng thể thao và chất liệu kim loại

Chiếc đồng hồ lấy tên từ tiếng Pháp có nghĩa là một tòa nhà tráng lệ đẹp đẽ. Chiếc EDIFICE đầu tiên, EF-100, được phát triển riêng cho thị trường quốc tế và có thiết kế kim đồng hồ tập trung vào các kim giờ, phút và giây cũng như khả năng chống nước ở độ sâu 100 mét. Dòng EDIFICE kể từ đó đã khẳng định vị thế của mình như một thương hiệu đồng hồ đua xe thể thao mang đến Tốc độ & Trí thông minh cũng như sự tăng trưởng ổn định trên toàn cầu với các đồng hồ bấm giờ phức tạp. Tận dụng các công nghệ điện tử Casio nguyên bản, các chức năng đồng hồ bấm giờ bao gồm độ chính xác đến mili giây, bộ nhớ 200 vòng, ghép nối điện thoại thông minh để truyền dữ liệu và chỉ báo thời gian mục tiêu.

2000 WMP-1 Wrist Audio Player: Đồng hồ đeo tay đầu tiên trên thế giới được trang bị máy nghe nhạc MP3

Đồng hồ đeo tay đầu tiên trên thế giới được trang bị máy nghe nhạc MP3 giúp bạn dễ dàng thưởng thức âm nhạc khi đang di chuyển. Người dùng chỉ cần chuyển dữ liệu nhạc từ máy tính sang đồng hồ qua USB. Được trang bị thẻ đa phương tiện 32 MB, đồng hồ có thể lưu trữ âm thanh lên đến khoảng một giờ (ở chế độ chất lượng thấp: 64Kbps). Nó cũng bao gồm một hình ảnh chuyển động có một nhân vật di chuyển theo thời gian với bài hát đang phát. Được thiết kế để luôn mang theo những giai điệu yêu thích, chiếc đồng hồ này mang đến cho mọi người một cách thưởng thức âm nhạc hoàn toàn mới.

2000 WQV-1 Wrist Camera: Đồng hồ đeo tay đầu tiên trên thế giới được trang bị máy ảnh kỹ thuật số

Khi những stickers và hình ảnh cá nhân hóa tràn ngập thế giới thời trang của phụ nữ trẻ, Casio đã cho ra mắt Máy ảnh đeo tay, một chiếc đồng hồ đeo tay được trang bị máy ảnh kỹ thuật số, mang đến một phong cách giao tiếp trực quan hoàn toàn mới. Đồng hồ được trang bị ống kính, cảm biến CMOS và màn hình LCD toàn màn hình để hiển thị bản xem trước của hình ảnh. Tiếp nối WQV-1 với ảnh/màn hình đen trắng, năm 2001, Casio phát hành WQV-10 với chức năng zoom kỹ thuật số và ảnh/hiển thị màu.

2001 WVA-300

Đồng hồ chạy bằng năng lượng mặt trời có điều khiển bằng sóng vô tuyến

Được trang bị khả năng thu sóng vô tuyến theo thời gian tiêu chuẩn và chức năng Tough Solar, chiếc đồng hồ này đã loại bỏ những rắc rối trong cả việc cài đặt thời gian và thay pin. Kể từ khi Casiotron ra đời, lấy cảm hứng từ khái niệm đồng hồ đeo tay hoàn toàn tự động, việc phát triển đồng hồ Casio đã được thúc đẩy bởi niềm đam mê mang lại hiệu suất đồng hồ thiết yếu với khả năng hiển thị giờ hiện hành chính xác, thời lượng pin dài và tính dễ sử dụng. WVA-300 đã mở đường cho một giới hạn mới: ĐH được điều khiển bằng sóng vô tuyến, chạy bằng năng lượng mặt trời. Sau đó, khả năng tương thích Multiband 6 đã mở rộng khả năng truy cập tín hiệu vô tuyến tới 6 khu vực trên thế giới.

2002 GW-300J :  G-SHOCK chạy bằng năng lượng mặt trời, điều khiển bằng sóng vô tuyến đầu tiên

Chiếc G-SHOCK này là chiếc đầu tiên kết hợp chức năng điều khiển bằng sóng vô tuyến, chạy bằng năng lượng mặt trời, lần đầu tiên xuất hiện trên đồng hồ Casio vào năm 2001. Sự ra mắt của GW-300J đã giới thiệu một dòng mới —được thúc đẩy bởi niềm đam mê sáng tạo chiếc đồng hồ đeo tay tối thượng: không bao giờ hỏng, không bao giờ dừng và không bao giờ thất bại trong việc giữ thời gian chính xác. Những chức năng mới này khiến việc duy trì cấu trúc chống sốc trở thành một thách thức, nhưng công nghệ thu nhỏ và tiết kiệm năng lượng của Casio cho phép tích hợp bảng điều khiển năng lượng mặt trời và ăng-ten trong khi vẫn đảm bảo độ bền của đồng hồ. Những đột phá trong việc thu sóng vô tuyến theo thời gian tiêu chuẩn đã mở rộng phạm vi tiếp nhận từ Nhật Bản sang cả Bắc Mỹ. Màn ra mắt thực sự gây ấn tượng này đã mở ra một kỷ nguyên phát triển mới của G-SHOCK.

2004 OCEANUSOCW-500OCW-500: Đồng hồ bấm giờ hoàn toàn bằng kim loại đầu tiên trên thế giới sử dụng năng lượng mặt trời và điều khiển bằng sóng vô tuyến

Dòng OCEANUS, được đặt theo tên của vị thần biển Hy Lạp, đã ra mắt với OCW-500, chiếc đồng hồ bấm giờ hoàn toàn bằng kim loại, chạy bằng năng lượng mặt trời, điều khiển bằng sóng vô tuyến đầu tiên trên thế giới. Kết hợp thiết kế tinh xảo với chức năng tiên tiến, vẻ sang trọng thể thao và màu xanh lấy cảm hứng từ đại dương của những chiếc đồng hồ này đã trở thành đặc điểm nổi bật của thương hiệu OCEANUS. Được làm bằng titan, tinh thể sapphire và các vật liệu khác — với một số đồng hồ được hoàn thiện bằng tay bởi những người thợ thủ công bậc thầy — đồng hồ OCEANUS nổi tiếng với vẻ đẹp và sự thoải mái xứng đáng với một thương hiệu đồng hồ Casio đại diện cho việc tạo ra giá trị mới.

Chiếc đồng hồ hàng đầu của thương hiệu - OCEANUS Manta - ra mắt vào năm 2007, có kiểu dáng mỏng đầy sáng tạo. Thể hiện khái niệm “sang trọng và công nghệ”, dòng sản phẩm OCEANUS tiếp tục phát triển, bổ sung thêm nhiều tính năng tiên tiến hơn như Tough Movement, Truy cập thông minh, GPS và kết nối điện thoại thông minh với độ chính xác được điều khiển bằng năng lượng mặt trời, được điều khiển bằng sóng vô tuyến.

2004 GWS-900 G-SHOCK với chip IC không tiếp xúc

G-SHOCK này sử dụng chip IC không tiếp xúc để xác minh ID. Chủ sở hữu chiếc đồng hồ này có thể đổ xăng tại các trạm xăng tự phục vụ bằng hệ thống thanh toán điện tử Speedpass - chỉ cần giơ đồng hồ lên để thanh toán không dùng tiền mặt. Không cần dùng tới thẻ tín dụng nữa. Xuất hiện trước khi ra mắt nhiều dịch vụ tiền điện tử tại Nhật Bản vào năm 2007, GWS-900 cải tiến đã đi trước thời đại, giống như nhiều đồng hồ Casio khác. Đó là tiền đề của chức năng thanh toán không tiếp xúc được thấy trên đồng hồ thông minh ngày nay.

2005 CHR-100 Đồng hồ chạy bộ có dây đeo ngực để theo dõi nhịp tim

Đồng hồ chạy CHR-100 cung cấp khả năng theo dõi nhịp tim theo thời gian thực thông qua dây đeo ngực được trang bị cảm biến để truyền dữ liệu nhịp tim không dây đến đồng hồ. Đồng hồ có thể hiển thị những thay đổi về nhịp tim hoặc cường độ tập luyện bằng số hoặc trên biểu đồ, cho phép người dùng kiểm tra hiệu suất và quản lý việc tập luyện một cách dễ dàng và hiệu quả. Nó cũng bao gồm chức năng đồng hồ bấm giờ với bộ nhớ 200 vòng. Từ chạy bộ đến chạy marathon, từ vận động viên chạy bộ bình thường đến vận động viên chuyên nghiệp, chiếc đồng hồ này hỗ trợ nhiều nhu cầu khác nhau của người dùng.

2012 GB-6900 Đồng hồ đầu tiên trên thế giới có kết nối Bluetooth® 4.0

G-SHOCK này sử dụng kết nối Bluetooth® để ghép nối với điện thoại thông minh. Ngoài việc tự động điều chỉnh thời gian bằng dữ liệu từ điện thoại thông minh, nó còn cung cấp thông báo về cuộc gọi đến, email, v.v. Chỉ cần chạm vào đồng hồ sẽ dừng nhạc chuông và cảnh báo rung. Với chức năng tìm điện thoại, người dùng có thể khiến điện thoại thông minh của mình phát âm thanh bằng cách nhấn nút trên đồng hồ. Ngay cả với tất cả chức năng phong phú này, đồng hồ vẫn có thời lượng pin khoảng hai năm.

Sự ra mắt ấn tượng của GB-6900 đã mở ra cánh cửa cho một thế hệ đồng hồ đeo tay hoàn toàn mới. Kết hợp sự tiện lợi của điện thoại thông minh với khả năng đeo của đồng hồ đeo tay, công nghệ tiên tiến của nó đã truyền cảm hứng cho nhiều thiết kế đồng hồ Casio khác. Ngày nay, công nghệ này tiếp tục phát triển để bổ sung cho lối sống của thời đại kỹ thuật số.

2012 : Dây chuyền sản xuất cao cấp hoạt động hết công suất

Dây chuyền sản xuất cao cấp được thành lập tại Yamagata Casio, chuyên sản xuất dòng MR-G và các đồng hồ cao cấp khác. Phụ trách dòng sản phẩm đặc biệt này là những Huy chương có tay nghề cao được chứng nhận theo các tiêu chí khắt khe do Casio quy định. Những công nhân ưu tú này, những người duy trì trình độ kỹ thuật cao nhất, sử dụng các kỹ năng và sự nhạy cảm được mài giũa tinh xảo của họ, cùng với kỹ thuật số chính xác, để chế tạo từng bộ phận. Niềm đam mê tột độ và sự chú ý đến từng chi tiết của họ đã thúc đẩy việc tạo ra những sản phẩm có mức độ hoàn hảo cao hơn bao giờ hết.

2014 EQB-500 Đồng hồ Casio analog đầu tiên có khả năng kết nối điện thoại thông minh

EDIFICE EQB-500 là đồng hồ Casio analog đầu tiên có kết nối Bluetooth® — và trên hết, nó còn có tính năng sạc bằng năng lượng mặt trời. Khi kết hợp với điện thoại thông minh, nó không chỉ tự động điều chỉnh thời gian mà còn cho phép người dùng quản lý cài đặt đồng hồ trên ứng dụng điện thoại thông minh - dễ dàng hơn so với việc sử dụng nút vặn và các nút trên đồng hồ. Nó cũng bao gồm chức năng truyền dữ liệu của đồng hồ bấm giờ, thuận tiện cho việc xem các cuộc đua xe thể thao, một tính năng phù hợp với dòng EDIFICE. Chức năng thể hiện nhận diện thương hiệu như thế này đã chứng tỏ một cách tiếp cận hiệu quả nhằm tối đa hóa tiềm năng của đồng hồ analog.

2014 GPW-1000 Đồng hồ chạy bằng năng lượng mặt trời, điều khiển bằng sóng vô tuyến lai GPS đầu tiên trên thế giới

Chiếc G-SHOCK này là chiếc G-SHOCK đầu tiên sử dụng hai hệ thống thu thập thời gian khác nhau: tín hiệu GPS và sóng vô tuyến thời gian tiêu chuẩn được truyền từ sáu trạm trên khắp thế giới. Thông thường, nó tự động điều chỉnh thời gian bằng tín hiệu sóng vô tuyến, nhưng khi ở ngoài phạm vi, nó sử dụng dữ liệu thời gian và vị trí từ vệ tinh GPS, đảm bảo thời gian chính xác ở mọi nơi trên Trái đất. Cùng với khả năng này, đồng hồ còn mang lại hiệu suất bền bỉ cần thiết để chịu được các điều kiện khắc nghiệt ở bất cứ nơi nào người dùng có thể mạo hiểm. Cải tiến chức năng GPS lần đầu tiên được áp dụng trong PRT-1GPJ vào năm 1999 bằng những bước nhảy vọt, đồng thời bổ sung nhiều cải tiến công nghệ khác, chiếc đồng hồ này thể hiện rõ ràng tinh thần thách thức không ngừng nghỉ của Casio..

2014 STB-1000 Đồng hồ thể thao đồng bộ với ứng dụng thể dục trên điện thoại thông minh

Đồng hồ này được ghép nối với điện thoại thông minh qua Bluetooth®. Trong khi hiển thị thông báo từ các ứng dụng trên điện thoại thông minh, đồng hồ cũng cho phép người dùng kiểm tra dữ liệu thể chất cá nhân từ các ứng dụng thể dục phổ biến, bao gồm tốc độ và khoảng cách chạy, mạch, tốc độ đạp xe và vòng quay của bàn đạp. Tất nhiên, các phép đo bằng đồng hồ bấm giờ cũng có thể được thực hiện trên chính đồng hồ. Với khả năng thực hiện các phép đo thời gian vòng/ngắt giờ và lưu trữ 120 vòng trong bộ nhớ, STB-1000 rất hữu ích cho tất cả những người yêu thích thể thao.

2016  WSD-F10 (Smart Outdoor Watch) : Đồng hồ ngoài trời Casio đầu tiên chạy hệ điều hành Android Wear

Được biết đến với cái tên Đồng hồ ngoài trời thông minh Casio, chiếc đồng hồ kỳ diệu này có thể chịu được việc sử dụng ngoài trời khắc nghiệt, mang lại khả năng chống nước và thông số kỹ thuật tiêu chuẩn quân sự. Cảm biến tích hợp theo dõi những thay đổi tự nhiên, hoạt động thể chất, v.v. Đồng hồ chạy trên hệ điều hành Android Wear, cung cấp chức năng đo hoạt động khi đi bộ xuyên rừng, đạp xe, câu cá, v.v. bằng ứng dụng Casio chuyên dụng hoặc các ứng dụng Android khác. Đồng hồ đã tận dụng tối đa kiến thức chuyên môn và thành tích ấn tượng của Casio trong việc phát triển đồng hồ để sử dụng trong thể thao và ngoài trời. Người dùng đánh giá cao tiện ích của nó như một thiết bị đeo tay tiên phong trong những cách mới để tận hưởng hoạt động ngoài trời, khiến nó trở thành một điểm nhấn.

2017 : Chiếc G-SHOCK thứ 100 triệu xuất xưởng trên toàn thế giới

Casio xuất xưởng chiếc G-SHOCK thứ 100 triệu. Vững vàng kể từ khi DW-5000C ra mắt vào tháng 4 năm 1983, G-SHOCK không bao giờ rời xa cấu trúc chống sốc, chứng minh ý tưởng rằng đồng hồ không cần phải vỡ khi bị rơi. Thương hiệu G-SHOCK đã tiếp tục quá trình phát triển đổi mới của mình, nhận được nhiều đánh giá tích cực trên toàn cầu nhờ độ bền vượt trội và thế giới quan độc đáo. Sau khi xuất xưởng 10 triệu chiếc vào năm 1996 và 50 triệu chiếc vào năm 2009, cột mốc 100 triệu chiếc đã đạt được vào năm 2017. Động lực của G-SHOCK vẫn đang phát triển mạnh mẽ, tiếp tục thu hút được những người hâm mộ mới mỗi ngày.

2017 : G-SHOCK vượt qua chiếc xe nặng nhất để lập kỷ lục Guinness

Để chứng minh độ bền của G-SHOCK, được biết đến là có thể chịu được các điều kiện khắc nghiệt, DW-5600E, hậu duệ trực tiếp của mẫu DW-5000C đầu tiên, đã bị một chiếc xe tải nặng 24,97 tấn lái qua nhằm cố gắng giành được Kỷ lục Guinness Thế giới cho chiếc xe nặng nhất có thể vượt qua đồng hồ. DW-5600E không chỉ vượt qua thử thách mà còn chịu được trọng lượng của xe tải mà không có vết nứt trên thân hoặc dây đeo — và nó vẫn giữ thời gian hoàn hảo. G-SHOCK và độ bền huyền thoại của nó chính thức phá kỷ lục trong lịch sử.

2018 Nhà máy đồng hồ hoàn thành tại Yamagata Casio

Một nhà máy đồng hồ mới được hoàn thành tại Yamagata Casio, Nhật Bản. củng cố hoạt động sản xuất linh kiện, để tăng hiệu quả sản xuất. Nhà máy chuyên sản xuất các bộ phận truyền động rôto và bánh răng với độ chính xác ở cấp độ micron. Các kỹ thuật viên tận tâm áp dụng các kỹ năng nâng cao, xử lý mọi việc từ điều chỉnh gia công và lắp ráp đến kiểm tra thành phẩm.

2018 GPR-B1000 Đồng hồ đầu tiên trên thế giới có định vị GPS được hỗ trợ bằng năng lượng mặt trời

GPR-B1000 có chức năng điều hướng GPS thu thập dữ liệu vị trí từ các vệ tinh GPS để hiển thị vị trí hiện tại trên tuyến đường hoặc hướng tới đích trong thời gian thực. Sạc đồng hồ bằng USB hoặc sạc năng lượng mặt trời để sử dụng trong mọi môi trường, từ đeo hàng ngày cho đến ra ngoài hiện trường làm việc. Cảm biến bộ ba cho phép đo độ cao/áp suất khí quyển, phương vị la bàn và nhiệt độ, trong khi kết nối điện thoại thông minh mang lại chức năng dễ sử dụng. Chiếc G-SHOCK này được thiết kế để có thể sử dụng trong những môi trường khắc nghiệt nhất — thậm chí cả khi thực hiện những nhiệm vụ sinh tồn.

2020 GBD-H1000 G-SHOCK với tính năng theo dõi nhịp tim và chức năng GPS

Không chỉ có GPS, chiếc đồng hồ này còn cung cấp các phép đo theo thời gian thực để hỗ trợ nhiều hoạt động đa dạng của người dùng. Nó có cảm biến quang học để đo nhịp tim, Cảm biến ba để đo áp suất/độ cao khí quyển, góc phương vị và nhiệt độ của la bàn cũng như gia tốc kế để đếm số bước và hơn thế nữa. Các thuật toán đánh giá và phân tích dữ liệu đo được cho phép người dùng kiểm tra hiệu quả đào tạo của họ ở mức độ chi tiết cao. Ngoài tất cả những điều này, ứng dụng chuyên dụng còn hỗ trợ quản lý tập luyện hàng ngày. chiếc G-SHOCK này được trang bị đầy đủ tất cả độ bền và chức năng mà người dùng cần để tận hưởng lối sống năng động của mình.

2023 DW-H5600 Đồng hồ G-SHOCK MOVE mới với thiết kế hình bát giác và cảm biến nhịp tim

Những chiếc đồng hồ thể thao đa năng này có rất nhiều chức năng để theo dõi tất cả các hình thức tập luyện. Đo nhịp tim của bạn bằng cảm biến quang học và sử dụng gia tốc kế để đếm bước. Bạn có thể truy cập vào thư viện đồng hồ thông minh PolarTM để phân tích quá trình tập luyện, theo dõi quá trình phục hồi sau khi ngủ và hỗ trợ các bài tập thở — thậm chí sử dụng máy đo oxy để đo nồng độ oxy trong máu. Dù chạy, đi bộ hay tập thể dục, thiết bị thiết yếu này đều có màn hình LCD Bộ nhớ trong Pixel (MIP) độ phân giải cao để có khả năng hiển thị cao, dễ đọc mọi lúc mọi nơi. Thể lực và sức khỏe đích thực cũng đi đôi với việc quan tâm đến môi trường. Đó là lý do tại sao chúng tôi chế tạo gờ và dây đeo từ nhựa sinh học. Được sản xuất từ vật liệu hữu cơ tái tạo, nhựa sinh khối là vật liệu tổng hợp phân tử cao, hóa học hoặc sinh học giúp giảm tác động đến môi trường và đưa thế giới đến gần hơn với nền kinh tế tuần hoàn. Sạc bằng USB hoặc năng lượng mặt trời và bạn sẽ luôn tiếp tục trò chơi của mình..

2023 G-SHOCK giành được nhãn hiệu 3D đầu tiên cho NSX đồng hồ ở Nhật Bản

Văn phòng Bằng sáng chế Nhật Bản cấp đăng ký nhãn hiệu ba chiều cho hình dạng của mẫu G-SHOCK đầu tiên, lần đầu tiên nhãn hiệu 3D được đăng ký tại Nhật Bản cho riêng hình dạng của đồng hồ đeo tay, không có logo hoặc văn bản (số đăng ký. 6711392). Dòng 5000 — được tạo thành từ những chiếc đồng hồ kế thừa hình dáng của chiếc đồng hồ đầu tiên — đại diện cho xuất xứ của thương hiệu và là dòng G-SHOCK bán chạy nhất. Giữ đúng hình thức biểu tượng của mình trong hơn 40 năm kể từ mẫu đầu tiên, đồng hồ G-SHOCK được coi là dễ nhận biết chỉ bằng hình dạng bên ngoài.

2023 Dự án G-SHOCK mới bắt đầu: G-SHOCK VIRTUAL

Thương hiệu G-SHOCK luôn đổi mới đã thực hiện một bước mới, ra mắt cộng đồng ảo nơi mọi người có thể cùng sáng tạo và tương tác với nhau thông qua các nền tảng kỹ thuật số như NFT và metaverse. Việc khai trương G-SHOCK STORE ảo và bán các mặt hàng G-SHOCK kỹ thuật số 3D chỉ là một ví dụ về những kế hoạch mới và những trải nghiệm chưa từng có sắp tới.

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bài viết liên quan

Casio phát hành BST G-SHOCK xuân hè 2024

Casio phát hành BST G-SHOCK xuân hè 2024Với ĐẠI SỨ...

21 Tháng 3,2024

TỈ PHÚ BILL GATES VÀ CHIẾC ĐỒNG HỒ CASIO CÓ GIÁ BÌNH DÂN

Bill Gates – Doanh nhân, nhà từ thiện và phát...

11 Tháng 3,2024

Đồng hồ tái tạo Casiotron phiên bản giới hạn - TRN-50-2A

Kỷ niệm 50 năm ra mắt đồng hồ Casio: Đồng...

07 Tháng 3,2024

Các triều đại đồng hồ Casio

1974 Casiotron : Sự ra đời của đồng hồ CasioBản...

07 Tháng 3,2024

Kỷ niệm 50 năm ra mắt đồng hồ Casio

HÀNH TRÌNH VƯỢT THỜI GIANĐồng hồ chỉ đơn giản cộng...

07 Tháng 3,2024

0
Casio Anh Khuê Watch back to top
x